ไม่พบผลการค้นหา
'สุเทพ' โพสต์เฟซบุ๊กซาบซึ้งใจบทความนักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์ให้กำลังใจเดินคารวะแผ่นดิน เปรียบลุงโง่ย้ายภูเขา ย้ำตัวเองผ่านการเมืองมา 40 ปีเจอมรสุมมากจากอุปสรรคอคติ ยันตัวเองอดทนอดกลั้น ใช้ศรัทธาแลกด้วยเหงื่อ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "ชีวิตผมทำงานการเมืองมากว่า 40 ปี ผ่านมรสุมร้ายนับครั้งไม่ถ้วน ครั้งนี้ก็เช่นกัน​ อุปสรรคที่เกิดจากอคติ เป็นเรื่องธรรมดาโลกที่จะต้องใช้ความอดทน อดกลั้น เป็นอาวุธฝ่าฟันต่อไป วันนี้มี แม้มีผู้จ้องโจมตี แต่ก็มีผู้ที่กรุณาสละเวลา เขียนบทความให้กำลังใจลุงแก่ๆ ผมอ่านแล้วซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก และทำให้ยิ่งมั่นใจว่า ศรัทธาที่แลกด้วยหยาดเหงื่อของพวกเรา พรรครวมพลังประชาชาติไทย จะไม่สูญเปล่า ขอบพระคุณมากครับ"

โดยนายสุเทพ ได้หยิบยก บทความของนายสุวินัย ภรณวลัย นักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์ ที่เขียนให้กำลังใจนายสุเทพ ว่า งานสร้างพรรคการเมืองของประชาชน ยากลำบากแสนสาหัสดุจ ลุงโง่ย้ายภูเขา

ปล่อยให้ คนฉลาดที่งอมืองอเท้าทั้งหลาย จงหัวเราะเยาะ "ลุงโง่" ต่อไปเถิด

มีแต่คนถ่อยเท่านั้น ที่หัวเราะเยาะความมุมานะบากบั่นของผู้อื่น โดยที่ตัวเองดีแต่ปาก มือไม่พาย งอมืองอเท้า ใช้ชีวิตแบบทิ้งขว้างลมหายใจไปวันๆ

ไม่ว่าจะต้องกินเวลายาวนานแค่ไหน เส้นทางยาวไกลเพียงใด

เหล่า "ลุงโง่" ก็ต้อง "เดินคารวะแผ่นดิน" ทั่วประเทศ ปูทางวางรากฐานในการสร้างพรรคการเมืองของประชาชนต่อไป ... จนกว่าจะสำเร็จให้จงได้

"ลุงโง่" ทั้งหลายสู้ๆ