ไม่พบผลการค้นหา
หนุ่มเจ้าของร้านเบอร์เกอร์ ใน จ.ปราจีนบุรี เปิดใจ 'วอยซ์ ออนไลน์' ยืนยันไม่ได้ถูกจ้างมาคืนนกหวีด แต่รับไม่ได้ 'สุเทพ' ตระบัดสัตย์จะไม่กลับมาเล่นการเมือง ตัดสินใจคืนนกหวีดให้ถึงตัวอดีตเลขาธิการ กปปส.หลังร่วมอุดมการณ์คัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พร้อมเมิน 'สุเทพ' คล้องนกหวีดคืน ตอบกลับไม่เอาพอแล้ว ย้ำเอานกหวีดคืนไปเอาประชาธิปไตยกลับคืนมา

นายพีรพัฒน์ ขุนโยธา (ใหม่) อายุ 28 ปี เจ้าของร้านท่านขุนเบอร์เกอร์ จ.ปราจีนบุรี ให้สัมภาษณ์ผ่าน 'วอยซ์ ออนไลน์' ถึงเหตุผลสำคัญในการคืนนกหวีดเมื่อครั้งร่วมชุมนุมกับ กปปส. ให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ขณะเดินสายคารวะแผ่นดิน ใน จ.ปราจีนบุรี โดยระบุว่า เหตุที่คืนนกหวีดให้เพราะเมื่อครั้งเดินขบวน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำผิดเนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกทางการเมืองของประชาชน หรือร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับสุดซอย ซึ่งตนเป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมชุมนุมกับ กปปส.

"ผมเคยเข้าร่วมชุมนุม คำพูดที่คุณสุเทพพูดว่าจะไม่เล่นการเมืองคือคำพูดการเมือง เคยบอกว่าบวชไม่สึก จะไม่เล่นการเมือง เป็นคำพูดที่เหมือนคำพูดเดิมๆของนักการเมืองที่โกหกเพื่อให้ได้คะแนน เหมือนตระบัดสัตย์ ผมจึงตัดสินใจเอานกหวีดที่ได้มาจากคุณสุเทพเมื่อครั้งชุมนุมที่ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะไปคืน"

"ผมเอาไว้บนหัวเตียงนอนทุกวัน แต่ตอนนี้ผมไม่สนับสนุนแล้ว เอาสัญลักษณ์ (นกหวีด) ของคุณคืนไปแล้วเอาประชาธิปไตยกลับคืนมาดีกว่า"

นายพีรพัฒน์ กล่าวด้วยว่า ตนทราบว่านายสุเทพจะมาเดินสายคารวะแผ่นดินในจ.ปราจีนบุรีเมื่อคืนวันที่ 4 พ.ย. เพราะมีรุ่นน้องในจังหวัดไปวิ่งที่สวนสาธารณะแล้วพบเห็นกลุ่มของนายสุเทพ เมื่อรู้ว่านายสุเทพจะมาเดินสาย เมื่อตื่นเช้าขึ้นมาตนเองก็ตัดสินใจเอานกหวีดได้จากมือนายสุเทพ ไปขอคืนนายสุเทพ 

"ผมไปถึงยื่นให้บอกเอามาคืนครับ เขา(นายสุเทพ) ถามว่าได้มาจากการเดินต่อสู้ด้วยกัน ขอให้ผมเก็บนกหวีดไว้เป็นความทรงจำที่ดี แต่ผมบอกไปว่าไม่เอาพอแล้ว คุณสุเทพบอกว่าจะคล้องนกหวีดคืนให้ผม แต่ผมบอกไม่เอา" 

นายพีรพัฒน์ ระบุว่า ส่วนตัวไม่สนับสนุนการรัฐประหารมาตั้งแต่แรก แต่จุดนี้เป็นจุดที่ทำให้ถูกมองว่าไม่สนับสนุนการเลือกตั้ง แต่ส่วนตัวเพียงแต่ไม่สนับสนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับสุดซอยเท่านั้น ยืนยันการออกมาคืนนกหวีดครั้งนี้ไม่ได้ถูกจ้างมา แต่ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับคำพูดของนายสุเทพ 

"ไม่มีใครมาจ้างผม ถ้าจ้างก็ขอให้มาสนับสนุนเบอร์เกอร์ผมจะดีกว่า" หนุ่มจาก จ.ปราจีนบุรี ผู้เคยร่วมชุมนุม กปปส. กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง