ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกธปท.แจ้งโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ใช้งานได้ตามปกติแล้ว ตั้งแต่เวลาประมาณ 18.00 น. พร้อมกำชับหน่วยงานผู้ให้บริการระบบกลางและธนาคารทุกแห่งโอนรายการค้างของประชาชนให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว ชี้พร้อมเพย์ล่มเป็นข้อผิดพลาดทางเทคนิค ยืนยันไม่ส่งผลกระทบในระยะต่อไป

เวลา 17.47 น. นางจันทวรรณ สุจริตกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายยุทธศาสตร์และความสัมพันธ์องค์กร ในฐานะโฆษกธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. เปิดเผยว่า ขณะนี้ระบบพร้อมเพย์สามารถใช้ได้ตามปกติแล้ว โดย ธปท. ได้กำชับให้บริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ จำกัด หรือ ITMX ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบกลางและสถาบันการเงินทุกแห่งโอนรายการที่ค้างแก่ประชาชนโดยเร็ว สำหรับสาเหตุขัอขัดข้องทางเทคนิคนั้น เป็นข้อผิดพลาดเกี่ยวกับการคำนวณวันสิ้นปีในระบบ ซึ่งได้รับการแก้ไขแล้ว เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของระบบพร้อมเพย์ต่อไป

ทั้งนี้ ธนาคารผู้ให้บริการรับโอนเงินได้ส่งข้อความผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อแจ้งให้ลูกค้าทราบว่า การโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ข้ามธนาคารได้แก้ไขเสร็จสิ้นแล้ว

อย่างไรก็ตาม อาจมีผู้รับโอนเงินปลายทางบางส่วนยังไม่ได้รับเงิน อาทิ ธนาคารกสิกรไทย แจ้งว่าอยู่ระหว่างการรอเคลียร์บัญชี และธนาคารจะปรับปรุงเงินเข้าบัญชีลูกค้าให้เสร็จสิ้นภายในเวลา 17.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค. 2561 เป็นต้น

KBANK.jpg


TMB.jpg


SCB.jpg

อ่านเพิ่มเติม :

โซเซียลโวย 'พร้อมเพย์'ล่มส่งท้ายปี