ไม่พบผลการค้นหา
อดีตนายกรัฐมนตรี 'ทักษิณ ชินวัตร' เผยแพร่ภาพถ่ายคู่อดีตนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมระบุว่าเยือนสหรัฐฯ ครั้งนี้เพื่อพบเพื่อนเก่าๆ และระลึกถึงวันเก่าๆ 'เป็นความสุขอย่างบอกไม่ถูก'

บัญชีอินสตาแกรม หรือไอจี @ThaksinLive ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เผยแพร่ภาพถ่ายคู่ของนายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วันนี้ (10 มิ.ย.) พร้อมคำบรรยายว่าเป็นการเดินทางเยือนสหรัฐอเมริกา เพื่อพบกับเพื่อนเก่าๆ ทั้งจากสมัยที่ยังเป็นนักเรียน นักธุรกิจ จนถึงตอนทำงานการเมือง

การเดินทางพบปะเพื่อนเก่า เริ่มจากกรุงวอชิงตันดีซี เมืองหลวงสหรัฐฯ ก่อนจะไปยังรัฐนิวยอร์กและจบที่รัฐเคนทักกี ซึ่งเป็นที่ตั้งมหาวิทยาลัยที่อดีตนายกฯ ทั้งคู่เคยเรียนปริญญาโท


"เริ่มทริปจากที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ได้พบปะพูดคุยกับเพื่อนที่เป็นนักการเมือง แล้วไปพบเพื่อนนักธุรกิจที่รัฐนิวยอร์ก และจบทริปด้วยการไปรัฐเคนทักกี ซึ่งเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยที่ทั้งผมและน้องสาวเคยมาเรียนปริญญาโทที่รัฐนี้ แต่คนละช่วงเวลากัน"


IGthaksin.JPG-ไอจีทักษิณ-ยิ่งลักษณ์Thaksin IG.JPG-ไอจีทักษิณ-ยิ่งลักษณ์

ข้อความในไอจี @ThaksinLive ระบุด้วยว่า "การได้มาเยือนสถานที่ที่ได้เคยใช้ชีวิตอยู่มาช่วงเวลาหนึ่ง การได้ระลึกถึงวันเก่าๆ ที่ผ่านมาในสถานที่เดิมๆ มันเป็นความสุขอย่างบอกไม่ถูก แล้ววันหลังจะส่งรูปมาให้ดูเรื่อยๆ ครับ"

การโพสต์ภาพถ่ายดังกล่าวเป็นการยืนยันข่าวที่มีผู้พบเห็นอดีตนายกฯ ทั้งสองคนที่สหรัฐฯ เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา ว่า ตนยังไม่ได้รับรายงาน เห็นแต่ในข่าว และตนไม่ได้สอบถามไป แต่ยังมีเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบติดตามตรวจสอบอยู่

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าการที่ทั้งคู่มีหนังสือเดินทางของประเทศอื่นทำให้ทางการไทยติดตามตัวได้ยาก 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้วีซ่าเข้าประเทศอังกฤษระยะเวลา 10 ปี นายดอนระบุเช่นกันว่า "ยังไม่ได้รับรายงาน" และบางทีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติอาจไม่ได้รายงานเข้ามา เพราะมีหลายเรื่องที่ต้องทำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: