ไม่พบผลการค้นหา
อดีตนักการเมืองญี่ปุ่นเชิญ 'ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์' ร่วมงานเปิดตัวหนังสือที่กรุงโตเกียว และคาดว่าทั้งคู่จะอยู่ที่ญี่ปุ่นประมาณ 3 วัน

สำนักข่าวเคียวโดนิวส์ของญี่ปุ่นรายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เดินทางถึงกรุงโตเกียวในวันนี้ (29 มี.ค.) เพื่อเข้าร่วมงานเปิดตัวหนังสือของนายฮะจิเมะ อิชิอิ อดีตนักการเมืองซึ่งรู้จักสนิทสนมกับนายทักษิณ

ภายในงานเปิดตัวหนังสือมีผู้สื่อข่าวให้ความสนใจแก่อดีตนายกฯ ไทยทั้งสองราย โดยนายทักษิณได้ตอบคำถามของผู้สื่อข่าวชาวญี่ปุ่นเรื่องสถานการณ์ในประเทศไทย ซึ่งเขาระบุว่า "ผมคาดหวังให้ประเทศไทยกลับคืนสู่ประชาธิปไตยโดยเร็วที่สุด กลับไปสู่ระบบที่การันตีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและสิทธิมนุษยชน ซึ่งเป็นสิ่งที่ประเทศไทยต้องการมาก โดยเฉพาะในยุคเศรษฐกิจใหม่เช่นนี้ จำเป็นต้องมีประชาธิปไตย เพื่อเปิดกว้างให้เกิดความสร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น" 

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในประเทศไทยตามโรดแมป

นายทักษิณยืนยันว่าเขาไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยอีกแล้ว เพราะสมาชิกพรรคคนอื่นๆ ไม่อยากให้เข้าไปเกี่ยวข้อง


"พวกเขาไม่อยากให้ผมเข้าไปเกี่ยวข้อง แต่ผมก็เชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยมีคนดีๆ อยู่อีกมาก คนเหล่านี้จะนำพรรคเพื่อไทยให้ชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลายได้อีกครั้ง"

ก่อนจะกลับจากงานดังกล่าว นายทักษิณระบุว่าเขาจะอยู่ในญี่ปุ่นแค่ 3 วัน ส่วนนางสาวยิ่งลักษณ์ปฏิเสธว่าไม่ได้กลับไปที่ลอนดอน แต่จะเดินทางไปที่อื่น พร้อมกล่าวปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม