ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจ-เจ้าหน้าที่เขตประเวศ ลงพื้นที่ปิดตลาดเปิ้ลมาร์เกตข้างบ้าน 'ป้าทุบรถ' พร้อมแจ้งความผู้ค้า 70 ราย ข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตประเวศ ลงพื้นที่ตลาด 'เปิ้ลมาร์เก็ต' ซ.ศรีนครินทร์ 55 แขวงและเขตประเวศ กทม. ดูแลความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบตลาดเพื่อไม่ให้พ่อค้าแม่ค้าเข้าไปตั้งแผงจำหน่ายสินค้า

จากนั้น นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ ได้เดินทางเข้าประชาสัมพันธ์กับทางพ่อค้าแม่ค้าโดยมีการพูดคุยซักถามถึงแนวทางแก้ไขและทางออกที่ตกลงกันได้ทั้งสองฝ่าย และจะประสานหาสถานที่ให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบได้มีที่ในการจำหน่ายสินค้า

นายธนะสิทธิ์ เปิดเผยว่า ทางสำนักงานเขตประเวศ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.ประเวศ ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของตลาดและผู้ค้าที่ฝ่าฝืนเข้ามาขายสินค้าในตลาดจำนวน 70 ราย ในข้อหา”ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่น” ส่วนการบรรเทาทุกข์ให้ผู้ค้านั้นทางสำนักงานเขตได้ประสานตลาดข้างเคียงเพื่อหาพื้นที่ให้ผู้ค้าได้ดำเนินกิจการต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ศาลปกครองกลาง มีคำพิพากษาให้ กรุงเทพมหานคร สั่งเจ้าของตลาดทั้ง 5 แห่ง รอบบ้านพัก น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ รื้อถอนอาคารให้แล้วเสร็จใน 60 วัน นับแต่คดีถึงที่สุด พร้อมชดใช้เยียวยารายละ 368,400 บาท พร้อมดอกเบี้ย ร้อยละ 7.5 ต่อปีนับแต่คดีถึงที่สุด

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ มีการโพสต์ภาพในโซเชียลมีเดียว่า ยังมีกลุ่มผู้ค้าตั้งแผงค้าขายหน้าตลาดเปิ้ลมาร์เก็ตอยู่ โดยประชาชนยังคงเดินทางมาจับจ่ายใช้สอยตามปกติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง