ไม่พบผลการค้นหา
ศาลปกครองกลางพิพากษาให้กทม.รื้อถอน 5 ตลาด คดีป้าทุบรถภายใน 60 วัน นับจากวันพิพากษาถึงที่สิ้นสุด พร้อมจ่ายเงินเยียวยาพร้อมดอกเบี้ย

ศาลปกครองกลาง อ่านคำพิพากษาในคดีที่ น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ เจ้าบ้านในหมู่บ้านเสรีวิลล่าสวนหลวงร.9 พร้อมพวกรวม 4 คน ยื่นฟ้องผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร , ผอ.เขตประเวศ, สนง.เขตประเวศ และ กรุงเทพมหานคร กรณีปล่อยให้เกิดการสร้างตลาด 5 แห่งรอบบ้านพักโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ล่าสุด ศาลปกครองกลาง มีคำพิพากษาให้ กรุงเทพมหานคร สั่งเจ้าของตลาดทั้ง 5 แห่ง รื้อถอนอาคารตลาดทั้งหมดให้แล้วเสร็จใน 60 วัน นับแต่คดีถึงที่สุด พร้อมชดใช้เยียวยารายละ 368,400 บาท พร้อมดอกเบี้ย ร้อยละ 7.5 ต่อปีนับแต่คดีถึงที่สุด


DdSl-EOV4AAoMNb.jpg

น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ เจ้าบ้านในหมู่บ้านเสรีวิลล่า

ภายหลังจากที่ศาลมีคำพิพากษา น.ส.บุญศรี ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ขอบคุณทุกกำลังใจ ที่มอบให้ป้ามาตลอด คำพิพากษาวันนี้ แสดงให้เห็นแล้วว่า ที่ดินบริเวณนั้น เน้นจัดสรรเพื่อที่อยู่อาศัย ไม่ใช่เชิงพาณิชย์ และเห็นว่า กทม.ไม่ควรอุทธรณ์คำพิพากษาศาล เพราะข้อเท็จจริงมันชัดเจนแล้ว อย่าสร้างความเดือดร้อนกันอีกเลย

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตลาดรอบบ้าน น.ส.บุญศรี ไม่มีแล้ว เหลือเพียงแค่โครงหลังคา 2 แห่งที่ยังไม่ได้รื้อถอนออก ต้องรอคำสั่งศาลก่อนจึงจะดำเนินการได้ เพราะหาก กทม.เข้าไปรื้อถอน ทางเจ้าของตลาดก็จะฟ้อง กทม.เช่นกัน แต่วันนี้ (16 พ.ค.) ศาลได้ตัดสินมีคำสั่งให้รื้อถอนตลาดทั้งหมดออก กทม.จะยึดตามคำพิพากษาของศาล เข้าดำเนินการรื้อถอนให้เสร็จใน 30 วัน

ส่วนกรณีคำสั่งที่ให้ กทม.ผู้ว่าฯ กทม.ชดใช้ จะต้องดูในรายละเอียดอีกครั้ง เพราะตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวด้วย คงต้องอุทธรณ์ แต่ขอหารือฝ่ายกฎหมายก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งสามารถอุทธรณ์ต่อศาลได้ใน 30 วัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง