ไม่พบผลการค้นหา
กอช. เชิญชวนประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตรวจสอบสิทธิในการสมัครออมเงิน ทางแอปพลิเคชัน และเว็บไซต์ www.nsf.or.th พร้อมส่งเงินออม 50 บาท รับเงินสมทบจากรัฐบาล 100% ฟรี

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยว่า กอช. เชิญชวนประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีสิทธิในการสมัครสมาชิก กอช. จำนวนกว่า 6 ล้านราย สามารถตรวจสอบสิทธิในการสมัครออมเงินกับ กอช. ตามนโยบายของคณะรัฐมนตรีที่มีมติเห็นชอบมาตรการชดเชยเงินให้แก่ผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จากฐานข้อมูลภาษีมูลค่าเพิ่มที่ผู้มีรายได้น้อยได้ชำระผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยจะคงเงินที่จ่ายเป็นภาษีมูลค่าเพิ่มไว้ 1% ก่อน ส่วนที่เหลือ 6% จะนำมาจำแนกข้อมูลดังนี้ 

 1) 5% เพื่อการใช้จ่าย เงินในส่วนนี้จะโอนเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ภายในวันที่ 15 ของเดือนถัดไป

 2) 1% รัฐบาลจะมอบให้คุณ (ที่มีสิทธิในการสมัครเป็นสมาชิก) ได้ออมเงิน ซึ่งออมเงินกับกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) โดยเงินจะโอนเข้าบัญชีของผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เป็นสมาชิก กอช. ในแต่ละราย โดยผู้เป็นสมาชิก กอช. จะได้รับเงินเพิ่ม 3 ต่อแบบพิเศษ ดังต่อไปนี้

  • ต่อที่ 1 ได้รับเงินสมทบจากรัฐบาลในแต่ละปีตามช่วงอายุของสมาชิกแต่ละคน ดังนี้

 ช่วงอายุ 15 - 30 ปี รัฐสมทบให้ครึ่งหนึ่งของเงินออมแต่ละครั้ง 

 โดยรวมกันทั้งปีไม่เกิน 600 บาท 

 ช่วงอายุ >30 – 50 ปี รัฐสมทบให้ 80% ของเงินออมแต่ละครั้ง 

 โดยรวมกันทั้งปีไม่เกิน 960 บาท

 ช่วงอายุ >50 – 60 ปี รัฐสมทบให้เท่ากันกับเงินออมแต่ละครั้ง 

 โดยรวมกันทั้งปีไม่เกิน 1,200 บาท 

  • ต่อที่ 2 ดอกผลของเงินสะสม และเงินสมทบที่นำไปลงทุน
  • ต่อที่ 3 เมื่ออายุครบ 60 ปี จะได้รับเงินบำนาญเป็นรายเดือน 

ทั้งนี้ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถเปิดบัญชีกับ กอช. พร้อมส่งเงินสะสม 50 บาท ไม่เกิน 13,200 บาทต่อปี ทางแอปพลิเคชัน “กอช” หรือทางเว็บไซต์ www.nsf.or.th หรือหน่วยรับสมัครใกล้บ้าน อาทิ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ คลังจังหวัดทุกจังหวัด เคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขาทั่วประเทศ ได้รับเงินสมทบจากรัฐบาล 100% ฟรี สอบถามข้อมูลการออมกับ กอช. ได้ที่สายด่วนเงินออม 02-049-9000 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :