ไม่พบผลการค้นหา
ดีเดย์ ต.ค.นี้ ให้สิทธิ์บัตรคนจน-ผู้สูงอายุ เปิดบัญชีเงินฝากพื้นฐาน กับแบงก์ 14 แห่ง รวมถึงออมสิน-ธ.ก.ส. ไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆ หวังยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนให้ดีขึ้น

พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกรัฐบาล เปิดเผยว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย มีมาตรการยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนตามนโยบายรัฐบาลที่ต้องการลดความเหลื่อมล้ำในสังคมตามแนวคิดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยร่วมกับธนาคารพาณิชย์ 14 แห่ง และธนาคารของรัฐสองแห่ง คือ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และธนาคารออมสิน ให้สิทธิ์ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 11.4 ล้านคน และผู้สูงอายุ ตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป สามารถเปิดบัญชีเงินฝากพื้นฐานได้ 1 บัญชี ต่อ 1 ธนาคารไม่กำหนดวงเงินขั้นต่ำในการเปิดและเงินคงเหลือในบัญชี โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีในการฝาก-ถอน-โอน ไม่ต้องเสียค่าดูแลบัญชี รวมถึงไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมบัตรเอทีเอ็ม บัตรเดบิต โดยมาตรการนี้จะมีผลตั้งแต่เดือน ต.ค. เป็นต้นไป

สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อกับธนาคารใกล้บ้านได้ เพราะที่ผ่านมาธนาคารแห่งประเทศไทยพบว่า มีประชากรภาคครัวเรือนมากถึง 30% เข้าไม่ถึงบริการทางการเงินจึงอยากส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึง เนื่องจากรัฐบาลต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชน ก่อนหน้านี้อาจมีคนบางส่วนยังเข้าไม่ถึงระบบธนาคาร ยังคงออมทรัพย์เป็นเงินสด เมื่อไม่มีค่าธรรมเนียมเช่นนี้แล้วจะได้เข้าระบบและมีความสะดวกในการใช้ชีวิต