ไม่พบผลการค้นหา
ชวนเที่ยวเมืองรอง "อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี" จัดงาน 'เทศกาลองุ่นหวานและของดีดำเนินสะดวก ครั้งที่ 32' ประกวดธิดาองุ่นหวาน กิจกรรมกินสุดยอดก๋วยเตี๋ยวเรือ การตำส้มตำลีลาถาด งานมีถึงวันที่ 18 มี.ค. นี้

นายพงษ์พันธ์ แสงสุวรรณ นายอำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี กล่าวว่า ปีนี้ อ.ดำเนินสะดวกได้กำหนดจัดงานเทศกาลองุ่นหวานและของดีดำเนินสะดวกเป็นระยะเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 16 -18 มี.ค. นี้ โดยตลอด 3 วัน จะมีการจัดกิจกรรมทั้งภาคกลางวันและกลางคืน ซึ่งอ. ดำเนินสะดวก ได้คัดเลือกสินค้าทางการเกษตรจากเกษตรกรที่ได้ผ่านคุณภาพ สินค้าส่งออก นำมาเปิดจำหน่ายและจัดแสดง ทุกๆ วัน มีการออกร้านค้า จัดโชว์และจำหน่ายให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังมีการจัดการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านของชาวอ. ดำเนินสะดวกมาให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสและให้ร่วมสนุก

โดยเมื่อวานนี้ (16 มี.ค.) บริเวณคลองลัดพลี ท่าน้ำวัดราษฏร์เจริญธรรม (วัดสุน) ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ. ราชบุรี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน มีพิธีปล่อยขบวนเรือของบรรดาสาวงามจากชาวสวนดำเนินสะดวก และการประกวดเรือพายผลไม้ ของดีดำเนินสะดวก ไปตามลำคลองสายน้ำของอำเภอดำเนินสะดวก เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดงาน 'เทศกาลองุ่นหวานและของดีดำเนินสะดวก ครั้งที่ 32' เพื่อสืบสานประเพณีที่จัดกันมาเป็นประจำทุกปี 

สำหรับปีนี้ ได้เปิดให้เกษตรกรพ่อค้าชาวสวนอำเภอดำเนินสะดวกได้นำพืช ผัก ผลไม้ อาทิ องุ่น มะพร้าวน้ำหอม ฝรั่งกิมจู มะม่วง นำมาจำหน่ายภายในงาน และเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ใช้ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์มาท่องเที่ยวนั่งเรือ ไหว้พระ ชมความทัศนียภาพชุมชนสองฝั่งคลองใน อ.ดำเนินสะดวก

ส่วนในช่วงค่ำมีพิธีเปิดงาน 'เทศกาลองุ่นหวานและของดีดำเนินสะดวก ครั้งที่ 32' อย่างเป็นทางการโดยนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในการเปิดงาน ภายหลังเสร็จพิธีได้มีการจัดการประกวดเฟ้นหาสาวงามในเวธีประกวดธิดาองุ่นหวาน ซึ่งปีนี้ทางคณะผู้จัดงานกำหนดให้ผู้สมัครต้องเป็นผู้ที่เกิดใน อ.ดำเนินสะดวกและเป็นสาวโสด เพื่อหาทูตด้านการท่องเที่ยวประจำอำเภอดำเนินสะดวกประจำปี 2561 ซึ่งขณะนี้มีผู้ลงสมัครจำนวน 19 คน 

สำหรับ รางวัลที่ 1 ผู้ได้รับตำแหน่งธิดาองุ่นหวาน ประจำปี 2561 คือนางสาวกนกภรณ์ นุตตโยทิน อายุ 21 ปี เป็นผู้เข้าประกวดหมายเลข 7 ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเกษตร ชั้นปีที่ 2 ส่งประกวดโดยเทศบาลตำบลวัดใหม่สี่หมื่น อ.ดำเนินสะดวก ซึ่งมีคุณสมบัติตรงตามการคัดเลือกของกรรมการ

เทศกาลองุ่นหวานดำเนินสะดวกเทศกาลองุ่นหวานดำเนินสะดวก

กิจกรรมไฮไลฟ์ปีนี้ มีการจัดประกวดการกินสุดยอดก๋วยเตี๋ยวเรือ การประกวดผักและผลไม้ การประกวดกินส้มตำถาด การแสดงขบวนแห่เรือองุ่นหวาน การจำหน่ายสินค้าของดีดำเนินสะดวก และร่วมทำบุญปิดทองพระเพื่อความเป็นสิริมงคล

ทั้งนี้ จ.ราชบุรี เป็น 1 ใน 55 จังหวัดเมืองรอง ที่มีมติ ครม. ประกาศให้นักท่องเที่ยวสามารถนำค่าใช้จ่ายจากการท่องเที่ยวในเมืองรองมาคิดเป็นค่าใช้จ่ายเพื่อลดหย่อนภาษีได้ตามจริง แต่สูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท เช่น จากค่าอาหาร ค่าที่พักโดยไม่จำเป็นต้องพักเฉพาะโรงแรมเท่านั้น แต่เป็นรีสอร์ต โฮมสเตย์ ก็ได้ โดยใช้ใบเสร็จที่รับรองโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นเอกสารหลักฐานสำคัญ โดยมาตรการนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-31 ธ.ค.61 เท่านั้น 

อ่านเพิ่มเติม :

ปี 61 ททท.เน้นโปรโมทท่องเที่ยวเมืองรอง