ไม่พบผลการค้นหา
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมจัดทำคู่มือแนะนำเส้นทางท่องเที่ยวเมืองรอง และผู้ประกอบการ ที่สามารถนำใบเสร็จมาหักลดหย่อนภาษีได้ พร้อมคาดว่าปีนี้ เมืองรอง จะผลักดันให้รายได้การท่องเที่ยวอยู่ที่ 3 ล้านล้านบาท

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. คาดว่า ปี 2561 จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทย 36 ล้าน ถึง 37 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 3 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ที่ทำสถิติสูงสุดด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวกว่า 35 ล้านคน และสร้างรายได้กว่า 2,700,000 บาท

สำหรับการส่งเสริมการท่องเที่ยวปี 2561 เน้นกระตุ้นท่องเที่ยวในท้องถิ่น และท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อกระจายโอกาสเชิงพื้นที่และกระจายรายได้ให้กับท้องถิ่น ในแคมเปญ “Amazing Thailand Go Local : เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต” ตามที่คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบ มาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวใน 55 เมืองรอง โดยสามารถนำค่าใช้จ่ายจากการท่องเที่ยว มาลดหย่อนภาษีได้สูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท

คาดว่าแคมเปญนี้ จะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าสู่เมืองรอง และชุมชน ไม่น้อยกว่า 13 ล้านคน สร้างรายได้สู่เศรษฐกิจฐานรากกว่า 350,000 ล้านบาท 

โดยการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง จะเน้นการจัดกิจกรรมตามเทศกาลสำคัญ และวันหยุดยาวต่อเนื่อง เช่น งานเคาท์ดาวน์ที่ลำปาง สกลนคร กาญจนบุรี ระยอง ซึ่งได้รับการตอบรับดี สงกรานต์ เฟสติวัล 2018 ที่จะจัดใน 5 เมืองรอง ซึ่ง ททท.อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะจัดจังหวัดใด หรือ ช่วงตรุษจีน เข้าพรรษา-ออกพรรษา เป็นต้น

ทั้งนี้ ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ททท. จะแจกคู่มือแนะนำเส้นทางท่องเที่ยว พร้อมรายชื่อผู้ประกอบการ ที่สามารถนำใบเสร็จมาลดหย่อนภาษีได้

สำหรับ 55 เมืองรอง ได้แก่ เชียงราย พิษณุโลก ตาก เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ สุโขทัย ลำพูน อุตรดิตถ์ ลำปาง แม่ฮ่องสอน พิจิตร แพร่ น่าน กำแพงเพชร อุทัยธานี พะเยา อุดรธานี อุบลราชธานี หนองคาย เลย มุกดาหาร บุรีรัมย์ ชัยภูมิ ศรีสะเกษ สุรินทร์ สกลนคร นครพนม ร้อยเอ็ด มหาสารคาม บึงกาฬ กาฬสินธุ์ ยโสธรหนองบัวลำภู อำนาจเจริญ ลพบุรี สุพรรณบุรี นครนายก ราชบุรี สมุทรสงคราม ชัยนาท อ่างทอง สิงห์บุรี สระแก้ว ตราด จันทบุรี ปราจีนบุรี นครศรีธรรมราช พัทลุง ตรัง สตูล ชุมพร ระนอง นราธิวาส ยะลา ปัตตานี