ไม่พบผลการค้นหา
เปิดตัวทูตปรองดอง 'ร.ท.ฝ้าย' ควง 'น้องเกี่ยวก้อย' แจกจ่ายเอกสารสัญญาประชาคม เปิดใจส่วนตัวไม่สามารถทำให้ปรองดองได้ หวังสัญลักษณ์เกี่ยวก้อยช่วยทุกคนปรองดองได้

พ.อ.วันชนะ สวัสดี ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยน้องเกี่ยวก้อย มาสคอตสัญลักษณ์ปรองดอง และทูตปรองดองลงพื้นที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม ฝั่งสยามสแควร์วัน แจกเอกสารสัญญาประชาคมของอนุกรรมการด้านประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ซึ่งมีการเปิดตัว ร.ท.หญิงพิชชาพัชร สังข์แก้ว หรือ ฝ้าย ข้าราชการกระทรวงกลาโหม เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการ

พร้อมกับระบุว่า ขั้นตอนการดำเนินการสร้างความสามัคคีปรองดองแบ่งเป็น 3 ระยะ คือระยะ 1 การเข้ามาของ คสช.ได้จัดการเรื่องความวุ่นวายที่เกิดขึ้น โดยทำเสร็จและลดความวุ่นวายและหายไปในที่สุด

ระยะที่ 2 เมื่อทราบปัญหาความวุ่นวาย ความเหลื่อมล้ำแล้ว ก็ได้ดำเนินการปฏิรูปในทุกด้าน และระยะที่ 3 รัฐบาลต้องการส่งต่อเรื่องความมั่นคงยั่งยืนต่อไปในอนาคต แต่ต้องอาศัยความร่วมมือของประชาชนเพื่อให้การปฏิรูปยุทธศาสตร์ชาติเห็นเป็นรูปธรรม

โดยหลังจากนี้ จะนำน้องเกี่ยวก้อยและคณะไปยังหน่วยทหารเพื่อให้กำลังใจทหารที่มารับใช้ชาติ ยืนยันที่ผ่านมาการสร้างความสามัคคีปรองดองมีแนวโน้มที่ดีขึ้น 

วันชนะ เกี่ยวก้อย ทูตปรองดอง 20180426_Sek_07.jpgทูตปรองดอง เกี่ยวก้อย 0180426_Sek_12.jpg

(ร.ท.หญิงพิชชาพัชร สังข์แก้ว ทูตปรองดอง)

ด้าน ร.ท.หญิง พิชชาพัชร สังข์แก้ว หรือ ฝ้าย ทูตปรองดอง ให้สัมภาษณ์ 'วอยซ์ ออนไลน์' ว่า "วันนี้ทำหน้าที่ทูตปรองดองนะคะ หรือว่าเป็นคู่กับน้องเกี่ยวก้อย เป็นมาสคอตค่ะ หน้าที่ในวันนี้เป็นตัวแทนสัญลักษณ์แห่งความปรองดอง ฝ้ายเองไม่สามารถให้ทุกคนมาปรองดอง ก็อยากให้นึกถึงเราสองคนนะคะ เมื่อเห็นสัญลักษณ์ (เกี่ยวก้อย) หรือชุดนี้แล้วก็ทำให้ทุกคนในประเทศไทยปรองดองกัน โดยยึดมั่น 10 ข้อสัญญาประชาคมค่ะ"

ร.ท.หญิงพิชชาพัชร ยอมว่า ตอนนี้ทิศทางปรองดองก็ดีขึ้น 

ขณะที่ ประชาชนที่มาเที่ยวย่านสยามสแควร์รายหนึ่ง ให้ความเห็นว่า ไม่ได้สนใจกับการเดินสายของทูตปรองดองในครั้งนี้ และไม่ได้สนใจกับการทำงานของรัฐบาลในด้านนี้

ปรองดอง เกี่ยวก้อย 20180426_Sek_09.jpgปรองดอง เกี่ยวก้อย สยาม 20180426_Sek_11.jpg

ข่าวเกี่ยวข้อง:

กลาโหม เผยโฉม 'น้องเกี่ยวก้อย' เวอร์ชั่นใหม่

ชี้'น้องเกี่ยวก้อย'หน้าดำเพราะมุ่งมั่นปรองดอง