ไม่พบผลการค้นหา
เผยโฉมใหม่ 'น้องเกี่ยวก้อย' ทูตความปรองดอง กระทรวงกลาโหมหวังใช้เป็นสัญลักษณ์สร้างการรับรู้ ความเข้าใจในสาระสำคัญเรื่องสัญญาประชาคม ปลุกความสามัคคี ความปรองดองคนในชาติ โฆษกกลาโหมเผยค่าจัดซื้อรวมชุด 3 หมื่นบาท

พ.อ.วันชนะ สวัสดี ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม และรองผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม นำคณะเปิดตัวมาสคอต 'น้องเกี่ยวก้อย' เวอร์ชั่นใหม่ร่วมกันแจกเอกสาร 'สัญญาประชาคม สัญญาใจไทยทั้งชาติ' ให้กับประชาชนที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิในช่วงบ่ายวันนี้ (5 เม.ย.) เพื่อสร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจในสัญญาประชาคมและสร้างความสามัคคีปรองดอง

สำหรับน้องเกี่ยวก้อยรูปแบบใหม่นี้ มีความน่ารัก สดใส มาในรูปมาสคอตและหญิงสาว ที่แต่งกายด้วยเสื้อผ้าลักษณะเดียวกัน มีสีสันสดใส ใบหน้าที่ยิ้มแย้มเป็นมิตรกับทุกคน และทำหน้าที่เป็นส่วนหนึ่งของ 'ผู้แทน หรือ ทูตปรองดอง' เพื่อร่วมสร้างบรรยากาศความรักความสามัคคีในสังคม ร่วมสร้างการรับรู้และความเข้าใจในสาระของสัญญาประชาคม และการมีส่วนร่วมยึดมั่นและปฏิบัติในสัญญาประชาคม รวมถึงยังได้มีความเชื่อมโยงกับโครงการไทยนิยมยั่งยืนของรัฐบาล เพื่อให้เกิดเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

พ.อ.วันชนะ เผยว่า ไม่อยากให้มองในเรื่องของตัวงบประมาณน้องเกี่ยวก้อย แต่อยากให้มองถึงความสำคัญของตัวน้องเกี่ยวก้อยที่มาสร้างความเข้าใจในเรื่องของสัญญาประชาคมให้แก่ประชาชน

อย่างไรก็ตาม การจัดทำน้องเกี่ยวก้อยได้ใช้งบประมาณของคณะอนุกรรมการด้านการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ในการจัดซื้อราคา 20,000 บาท และตัดชุดสำหรับพรีเซนเตอร์ จำนวน 10 ชุด ชุดละ 1,000 บาท เพื่อมอบให้แก่กองทัพละ 2 ชุด

สำหรับประชาชนสามารถสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่ออ่านสัญญาประชาคมฉบับเต็มได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง :

เตรียมเผยโฉม 'น้องเกี่ยวก้อย' เวอร์ชั่นใหม่

เปิดตัว 'น้องเกี่ยวก้อย' มาสคอตสัญลักษณ์แทนการปรองดอง