ไม่พบผลการค้นหา
พนักงานสายการบินอลาสกาแอร์ไลน์สลักลอบขับเครื่องบินออกจากสนามบิน ก่อนตกในทะเลในมลรัฐวอชิงตันของสหรัฐฯ แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า การขโมยเครื่องบินครั้งนี้ไม่ใช่การก่อการร้าย

เจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานนานาชาติซีแอตเทิล-ทาโคม่า หรือสนามบินซี-แทค ในมลรัฐวอชิงตันของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า เครื่องบินฮอไรซอน แอร์ เที่ยวบิน Q400 ของสายการบินอลาสกา แอร์ไลน์ส ถูกขโมยไปจากสนามบินซี-แทคโดยพนักงานของสายการบินเอง ก่อนจะตกในทะเลใกล้กับเกาะเคตรอน อย่างไรก็ตาม พนักงานคนดังกล่าวได้เทคออฟเครื่องบินโดยไม่ได้รับอนุญาต ในขณะที่ไม่มีผู้โดยสารอยู่บนเครื่องบิน

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นเครื่องบินขับไล่ของกองทัพอากาศบินตามไปภายในเวลาเพียงไม่กี่นาที หลังจากที่เครื่องบินของสายการบินอลาสกาถูกขโมย ขณะที่โฆษกของหน่วยยามฝั่งระบุว่า หน่วยยามฝั่งได้รับรายงานว่า มีกลุ่มควันพวยพุ่งและอาจมีเครื่องบินตก

ด้านสำนักงานอำเภอเพียซเคาน์ตี ทวีตยืนยันว่า การขโมยเครื่องบินครั้งนี้อาจมีสาเหตุมาจากความตั้งใจของช่างเครื่องเอง หรืออาจเพราะขาดทักษะในการขับเครื่องบิน พร้อมยืนยันว่า นี่ไม่ใช่การก่อการร้าย โดยผู้ที่นำเครื่องบินออกไปจากสนามบินมีเพียงคนเดียว ซึ่งเป็นผู้ชายวัย 29 ปีที่อาศัยในเพียร์ซ เคาน์ตี ทำงานเป็นช่างเครื่องของสายการบินอลาสกาแอร์ไลน์ส และระบุว่าการก่อเหตุดังกล่าวเป็นความพยายามฆ่าตัวตาย

เสียงบันทึกระหว่างช่างเครื่องที่ขโมยเครื่องบินกับเจ้าหน้าที่ควบคุมจราจรทางอากาศเปิดเผยว่า เขาได้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า เขามีคนที่ห่วงใยเขาจำนวนมาก แต่เขาเป็นเพียงคนที่ชีวิตแหลกสลาย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุเพิ่มเติม

ที่มา : ABC News, Pierce County Sheriff's Department