ไม่พบผลการค้นหา
วง SAYYES (เซย์เยส) วงนักร้องกลางคืน ที่ติดอันดับยอดนิยม มีงานต่อคืนตลอดปีไม่ต่ำกว่า 700 งาน ขอก้าวผ่าน จาก นักร้องกลางคืน สู่ศิลปินอาชีพ ออกผลงานเพลงแรก แทนใจคนอกหักที่ยังมีเรื่องค้างคาใจ กับเพลง ‘คือความในใจ’

ติดอันดับวงดนตรียอดนิยม ของกลุ่มนักร้องกลางคืนที่มีงานจ้างต่อปี ไม่ต่ำกว่า 700 งาน ตกคืนหนึ่ง วิ่งรอกร้องเพลงมากกว่า 1 ที่ ซึ่งหลังสั่งสมประสบการณ์ทางดนตรีมายาวนาน วง SAYYES (เซย์เยส) ขอก้าวผ่าน คำว่า นักร้องกลางคืน สู่ ศิลปินอาชีพ ออกผลงานเพลงแรก ‘คือความในใจ’ เพลงแทนใจคนอกหัก ที่การจากลายังคงค้างคาในใจ

วง SAYYES (เซย์เยส) ประกอบด้วย 5 สมาชิก ณัฐพล เชี่ยวชาญ (บอส) ตำแหน่งร้องนำ ,วรพล ขวานเพชร (อั๋น) หัวหน้าวง และเล่นกีตาร์ , เกียรติศักดิ์ นาคทอง (แจ็ค) เล่นเบส ,สงกรานต์ บุญเชื้อ (กานต์) มือคีย์บอร์ด และ รณชัย ขวานเพชร (อาร์ม) มือกลอง

วงsayyes
  • ณัฐพล เชี่ยวชาญ (บอส) ตำแหน่ง ร้องนำ วง SAYYES
วงsayyes
  • วรพล ขวานเพชร (อั๋น) หัวหน้าวง และ เล่นกีตาร์วง SAYYES

พวกเขาเดินสายเล่นดนตรีกลางคืนมานานกว่า 10 ปี ในนาม วง SAYYES (เซย์เยส) และเคยไปพิสูจน์ฝีมือทางดนตรี เล่นในร้านต่างๆ ที่ ประเทศสิงคโปร์ เรียกว่าฝีมือทางดนตรีของพวกเขาไม่เป็นรองใคร แต่กว่าที่พวกเขาจะเล่นดนตรีเป็นที่ยอมรับ ในกลุ่มนักฟังเพลง ต้องผ่านอุปสรรค และคำดูถูกมามากมาย โดยเฉพาะจากครอบครัว ที่มองว่าอาชีพเต้นกินรำกิน จะสามารถเลี้ยงตัวได้หรือ?

 อั๋น หัวหน้าวง ให้ความเห็นว่า “อาชีพทุกอาชีพมีทั้งดีที่สุด และไม่ประสบความสำเร็จ อาชีพนักดนตรีใครจะมองว่าไม่ดีเลิศเลอ แต่พวกเราประสบความสำเร็จ มีรายได้ มีความมั่นคงในชีวิต และมีความเป็นอยู่ที่ดี ทั้งหมดนี้มาจากงานดนตรี แม้ช่วงแรกๆที่บ้านไม่สนับสนุน และมองว่าเล่นดนตรีจะเอาตัวรอดไหม แต่พวกเราก็พิสูจน์ให้เห็นและยอมรับ”

ในขณะที่เศรษฐกิจปัจจุบัน ทำให้หลายๆอาชีพซบเซา รวมถึง นักดนตรีกลางคืน พวกเขา กลับไม่ได้รับผลกระทบ เพราะด้วยทุกงาน การันตีไปด้วยคุณภาพ การพัฒนาฝีมืออยู่เสมอ ทำให้พวกเขายังมีงานจ้างอย่างต่อเนื่อง และต้องปฏิเสธงานไปด้วยข้อจำกัดของสุขภาพ

“วงการดนตรี ที่ตอนนี้หลายคนมองว่าซบเซา แต่พวกเรานักดนตรีกลางคืนไม่รู้สึก และไม่มีผลกระทบอะไร พวกเรางานแน่นมาก เราพัฒนาตัวเองให้ดี วงเราปฏิเสธงานตลอด ปฏิเสธจนเกรงใจเจ้าภาพ นี่คือเรื่องจริง เราอยากไปนะ เราไม่ได้หยิ่ง หรือโอ้อวด แต่พวกเราไม่มีเวลาจริงๆ คืนหนึ่ง เราเล่นกัน 2 ถึง 3 งาน ซึ่งข้อจำกัดอยู่ที่นักร้องนำ น้องบอส เพราะถ้าวิ่งเยอะกว่านี้ เสียงก็ไม่สามารถร้องได้ดี เพราะร้องอยู่คนเดียว(หัวเราะ) เลยจำกัดได้แค่นี้ ต้องหยุดเพื่อพักผ่อนบ้าง ปีๆหนึ่งพวกเรามีงานถึง 700-800 งาน ต้องดูแลตัวเองเยอะเป็นพิเศษ เพราะเวลาไม่เหมือนคนทั่วไป และอีกประเด็นที่หลายๆคนอาจมองนักดนตรี เต้นกิน รำกิน ติดยา กินเหล้า แต่วงพวกเราไม่ดื่ม ไม่สูบกันนะครับ”

วงsayyes
  • เกียรติศักดิ์ นาคทอง (แจ็ค) เล่นเบส วง SAYYES
วงsayyes
  • สงกรานต์ บุญเชื้อ (กานต์) มือคีย์บอร์ด วง SAYYES
วงsayyes
  • รณชัย ขวานเพชร (อาร์ม) มือกลอง วง SAYYES

และในฐานะที่พวกเขา เป็นนักร้องดนตรีกลางคืน ที่ผ่านงาน มาอย่างนับไม่ถ้วน แน่นอนว่า ย่อมเจอผู้ชมที่มีอาการมึนเมา ขึ้นมาบนเวที พวกเขาก็ยอมรับและเข้าใจ พร้อมหาวิธีรับมือ ถ้ามีผู้ชมมีอาการเมา ขึ้นมาชนแก้ว เขาก็จะมีวิธีรับมือ ด้วยการใช้ความเข้าใจคุยกับเขา พยายามเป็นพวกเขา สนุกกับเขา ซึ่งเขามองว่ามันเป็นเรื่องปกติ และโชคดีที่พวกเราไม่เจอแนวก่อกวน

วงsayyes

ส่วนงานซิงเกิ้ลแรก ‘คือความในใจ’ กระแสตอบรับจากแฟนๆ ก็ทยอยเพิ่มขึ้นเรื่อย โดยเพลงนี้ บอส ณัฐพล นักร้องนำ ยังมีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้อง ซึ่งซิงเกิ้ลแรก นี้ พวกเขา ก็คาดหวังผลงาน อยากให้มีคนติดตาม มีคนฟังเยอะๆ เพราะเป็นงานที่พวกเขาสร้างผลงานเอง โปรดิวเซอร์เอง

“พวกเรามีประสบการณ์ทางสายดนตรีมานานแล้ว ถึงจุดที่พวกเราจะต้องก้าวผ่าน งานกลางคืนแล้ว ขอให้เป็นกำลังใจให้ด้วย และพวกเราจะตั้งใจทำเพลงต่อเนื่อง สามารถติดตามได้ทางช่อง ยูทูป และ เฟซบุ๊ก SAYYES อยากให้ลองฟัง ‘คือความในใจ’ ถ้ามีโอกาสเจอพวกเราที่ไหน อยากให้ลองฟังผลงานพวกเรา