ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.อนุพงษ์ ระบุยังไม่คิดอนาคตการเมือง ขอทำงานตามนโยบายให้ดีที่สุดก่อน ส่วนนายกรัฐมนตรี ประกาศสนใจการเมือง ขอไม่ตอบ

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า ส่วนตัวตอนนี้ยังไม่ได้คิดถึงอนาคตทางการเมือง ขอทำงานตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ดีที่สุดก่อน ซึ่งยังไม่มีความคิดในเรื่องอื่น 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าจะให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หากสนใจทางการเมือง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า 

“พวกคุณถามแต่เรื่องคนอื่น ที่ไม่เกี่ยวกับผม ผมตอบไปแล้ว ตอนนี้ผมตั้งใจทำงาน ยังไม่มีใครมาพูดคุยอะไร” 

เมื่อถามต่อว่า การประกาศความชัดเจนทางการเมืองของนายกรัฐมนตรี จะทำให้อุณหภูมิทางการเมืองสูงขึ้นหรือไม่นั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า “ผมไม่ตอบ ผมตอบแค่นี้ ถ้าไม่ถามเรื่องอื่น ผมจะไปจริงๆ นะ เนื่องจากคำตอบที่ได้บอกไปชัดเจนแล้ว ไม่เข้าใจว่าสื่อจะถามวกไปวนมาทำไม”

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีโซเชียลมีเดียแสดงความชื่นชมปลัดอำเภอบางบัวทอง นายสุรชาติ กลิ่นโกมุท เขียนหนังสือกลับหัวได้ และยังพิการหูหนวกทั้งสองข้าง แต่ไม่เป็นอุปสรรคในการทำงาน พลเอกอนุพงษ์ ระบุว่า ปลัดคนดังกล่าวเป็นคนตั้งใจทำงาน แม้การได้ยินบกพร่อง และต้องใช้เครื่องช่วยฟัง แม้มีอายุเยอะ แต่ตั้งใจทำงานเป็นอย่างดี จึงถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้ข้าราชการ ที่ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน โปร่งใสไม่คดโกง และอยากให้ทุกคนทำตัวเช่นนี้ 

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (25 ก.ย.) กระทรวงมหาดไทยเสนอรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หลังจากนั้นจะประชุมหารือมอบนโยบายการทำงาน และเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการ นอกจากนี้จะมีการรายงานความคืบหน้าโครงการไทยนิยมยั่งยืน ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบ ซึ่งบางโครงการเดินหน้าไปกว่าร้อยละ 90 สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชน