ไม่พบผลการค้นหา
คนไข้หญิงวัย 72 ปีในเยอรมนีถูกจับกุมตัว หลังจากเธอก่อเหตุกว่า 2 ครั้ง ในการปิดเครื่องช่วยหายใจของเพื่อนร่วมห้อง ในโรงพยาบาลที่เธอกำลังนอนพักรับการรักษาตัว เนื่องจากเธออ้างว่าตัวเองรำคาญเสียงที่เกิดขึ้นของเครื่องช่วยหายใจ

หญิงรายดังกล่าวถูกควบคุมตัวในเมืองมันไฮม์ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเยอรมนี เมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ผ่านมา (29 พ.ย.) ด้วยข้อหาพยายามฆ่า

เจ้าหน้าที่ตำรวจและอัยการระบุว่า หญิงผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าว ถูกกล่าวหาว่าพยายามปิดเครื่องช่วยหายใจของหญิงอีกราย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลจะระบุกับเธอว่า เครื่องช่วยหายใจส่งผลต่อชีวิตของผู้ป่วยอีกราย ทั้งนี้ เธอกลับพยายามปิดเครื่องช่วยหายใจของเพื่อนร่วมห้องในโรงพยาบาลของเธออีกครั้งในช่วงกลางคืน

ทางการของมันไฮม์ระบุว่า หญิงคนไข้ผู้เคราะห์ร้ายที่ถูกปิดเครื่องช่วยหายใจต้องได้รับการปั๊มหัวใจ และแม้ว่าเธอจะไม่ได้อยู่ในภาวะอันตรายแล้ว แต่เธอยังคงต้องนอนรับการรักษาตัวในห้องผู้ป่วยขั้นวิกฤต

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาปิดเครื่องช่วยหายใจถูกนำตัวขึ้นศาลเพื่อรับคำพิพากษาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (30 พ.ย.) ก่อนที่จะถูกนำตัวเข้าเรือนจำในวันเดียวกัน หลังศาลพบว่าเธอมีความผิดฐานพยายามฆ่าจริง


ที่มา:

https://www.theguardian.com/world/2022/dec/01/germany-woman-held-on-suspicion-of-turning-off-hospital-roommates-ventilator?CMP=Share_iOSApp_Other&fbclid=IwAR3faeoSKWisNaULhr6kg70yiSx1V50ME3EIEUlwDXnx7CI6Rvu0AeV9Zag