ไม่พบผลการค้นหา
'ทูลกระหม่อมฯ' ยกรัฐบาลเกาหลีใต้ใช้หลัก เปิดเผย-โปร่งใส-บอกความจริงประชาชน ทำให้สามารถควบคุมโควิด-19ได้รวดเร็ว และยังทำให้ประชาชนไว้ใจการรับมือ พร้อมให้ความร่วมมือในสิ่งที่รัฐบาลร้องขอและแนะนำ

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โพสต์ภาพในอินสตาแกรมส่วนตัว โดยระบุว่า "สวัสดี วันอังคารค่ะ วันนี้ได้ทราบข่าวว่าเรามีผู้เสียชีวิตเพิ่มจากโรคไวรัส COVID-19 ทำให้ยอดสะสมของผู้เสียชีวิตมี 4 คน ขอแสดงความเสียใจและเป็นกำลังใจให้แก่ครอบครัวและเพื่อนฝูงผู้ร่วมงานของผู้เสียชีวิตด้วย และขอให้กำลังใจแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานหนักด้วย

วันนี้พบคลิปการสัมภาษณ์รัฐมนตรีการต่างประเทศเกาหลีที่เป็นสุภาพสตรีชื่อ Kang Kyung Wha ซึ่งสัมภาษณ์โดย BBC ในขณะที่การระบาดของ COVID-19 ในเกาหลีควบคุมได้ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ก็ลดลงทุกวัน เรียกว่า graph ยอดผู้ป่วยใหม่เกือบ flat แล้ว ผู้สัมภาษณ์ถามว่าเกาหลีมีแผนการและหลักการการรับมือกับโควิดอย่างไร จึงทำให้สามารถควบคุมสถานการณ์การระบาดของไวรัสนี้ได้อย่างค่อนข้างรวดเร็ว

ท่านรัฐมนตรี นางคังบอกว่ารัฐบาลเกาหลีใต้ ใช้หลักของการเปิดเผย โปร่งใส ไม่ปิดบัง และบอกความจริงประชาชน และอัพเดทข้อมูลเรื่องโรคให้แก่ประชาชนตลอดเวลา ทำให้ประชาชนไว้ใจการรับมือโควิด และให้ความร่วมมือในสิ่งที่รัฐบาลร้องขอและแนะนำ

ประกอบกับผู้สัมภาษณ์ก็ถามถึงระบบการ Testing หาผู้ติดเชื้อของเกาหลีที่มีประสิทธิภาพมาก Test ได้ 20,000 คนต่อวัน นางคังบอกว่ามันสำคัญมากที่จะต้องรีบเทสต์หาผู้ป่วย เพื่อ (1) Early detection เจอผู้ติดเชื้อเร็ว (2) เพื่อจะไม่ให้มีการแพร่เชื้อต่อไป Prevent further spread (3)รีบรักษาผู้ป่วย Quickly treat the infected เมื่อจีนประกาศแชร์ Genetic Sequence ของไวรัสโควิดตอนกลางเดือนมกราคม เกาหลีก็รีบพัฒนาชุดตรวจของเขาทันที

อย่างไรก็ตาม ท่านรัฐมนตรีย้ำว่า หลักการการรับมือโควิดคือ การเปิดเผย ความโปร่งใส และให้ข้อมูลประชาชนสำคัญที่สุด


3966B53E-B48D-4670-A1E6-03AEFB750330.jpeg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :