ไม่พบผลการค้นหา
'สุดารัตน์' โพสต์เฟซบุ๊กเรียกร้องพรรคการเมืองที่เคยประกาศจุดยืนไม่หนุนสืบทอดอำนาจ คสช. ไม่ร่วมพรรคที่ได้ ส.ส.เสียงข้างน้อยทำให้สภาไร้เสถียรภาพ แสดงจุดยืนข้างประชาชนตัดวงจรสืบทอดอำนาจ ปูดขณะนี้เริ่มมีขบวนการย้ายค่ายเบอร์เดิมให้ผลประโยชน์ว่าที่ ส.ส.ฝ่ายประชาธิปไตย

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ศรัทธา คือ การที่คุณเริ่มก้าวขึ้นบันไดขั้นแรก ถึงแม้ว่าคุณจะยังไม่เห็นบันไดทุกขั้นก็ตาม” (Martin Luther King)

วันนี้พรรคการเมือง ฝั่งประชาธิปไตยซึ่งรวมเสียง ส.ส.ได้เกินครึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนฯ ได้ร่วมกันลงสัตยาบัน ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ คสช. อันถือเป็น “บันไดขั้นแรก” หลังจากมีการเลือกตั้ง ในการที่จะดำรงค์ไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

“บันไดขั้นต่อไป” พวกเราขอเรียกร้องให้ทุกพรรคการเมือง ที่ได้พูดยืนยันกับพี่น้องประชาชน ก่อนการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็น 1. การยืนยันไม่สนับสนุนอดีตผู้นำการรัฐประหาร ที่คิดจะสืบทอดอำนาจ หรือ 2. การประกาศว่าจะไม่ร่วมกับพรรคการเมืองที่รวบรวมเสียง ส.ส.ได้น้อย จนอาจทำให้สภาไม่มีเสถียรภาพ

"บัดนี้การเลือกตั้งได้เสร็จสิ้นแล้ว ขอท่านได้โปรดออกมายืนยันต่อสาธารณะชนอีกครั้งหนึ่ง ในฐานะที่ท่านเป็น “หัวหน้าพรรค” หรือ “แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค” ได้ให้สัจจะกับพี่น้องประชาชนเอาไว้ ก่อนวันลงคะแนนเสียง และเพื่อเป็นการสับคัตเอ้าท์ ตัดวงจรการสืบทอดอำนาจ พวกเราขอเรียกร้องไปยังพรรคการเมืองที่ประกาศตัวเป็นกลาง ได้แสดงตัวออกมายืนอยู่ข้างเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ถึงแม้รัฐธรรมนูญนี้จะไม่ได้ออกแบบมา ให้เสียงของประชาชนมีผลในการเลือกนายกฯ ทั้งหมด เพราะมีเสียง ส.ว.ที่แต่งตั้งจาก คสช.อีก 250 คน มาร่วมเลือกนายกด้วย"

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า พวกเรารู้ดีว่าหนทางอีกยาวไกล บันไดยังมีอีกหลายขั้น แต่ถ้าพวกเราไม่กล้าที่จะตบเท้าออกมายืนข้างหน้า แล้วก้าวต่อๆ ไป เราจะเป็นที่พึ่งหวังให้กับประชาชนได้อย่างไร ขอบคุณทุกพรรคการเมือง ที่มาร่วมกันรักษาระบอบประชาธิปไตย ขอบคุณทุกกำลังใจ จากพี่น้องประชาชน เราจะไม่ทำให้ทุกท่านต้องผิดหวัง แม้รู้ว่าจะต้องฝ่าฟันกับอุปสรรคนานัปการจากนี้ไป ทั้งการแจกใบเหลืองใบแดง เพื่อลดทอนกำลังฝ่ายประชาธิปไตย 

"โดยเฉพาะขณะนี้ก็เริ่มมีการชักชวน และเสนอผลประโยชน์แก่ว่าที่ ส.ส. ของพรรคฝั่งประชาธิปไตย ให้ไปสนับสนุนฝั่งสืบทอดอำนาจ เป็นปฎิบัติการ #ย้ายค่ายเบอร์เดิม ที่กำลังเกิดขึ้น ตามความพยายามของผู้ต้องการสืบทอดอำนาจ พวกเราขอให้คำมั่นว่า เราจะพยายามทำภารกิจ ที่พี่น้องประชาชนทุกท่าน ได้ฝากความหวังไว้กับพวกเราให้สำเร็จให้ได้ค่ะ" คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง