ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุ รู้ตัวมือวางระเบิดจังหวัดสงขลาแล้ว คาดตั้งใจสร้างสถานการณ์ทางการเมือง ส่วน รอง ผบ.ตร. ระบุ เป็นการใช้คนจาก 3 จังหวัดภาคใต้มาก่อเหตุ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีกว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกรณี เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณหาดสมิหลา ในจังหวัดสงขลา จำนวน 3 ลูก ว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง เพราะคนร้ายเลือกจุดวางระเบิดที่ปลอดคน จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และ เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้ก่อเหตุระเบิดดังกล่าวแล้ว และ อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมยืนยันว่า เหตุการณ์ลอบวางระเบิดดังกล่าวไม่เป็นการขยายพื้นที่การก่อเหตุความรุนแรงจาก 3 จังหวัดภาคใต้แต่อย่างใด แต่เป็นการใช้คนจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาก่อเหตุในพื้นที่ใกล้เคียง 

ด้านเว็บไซต์มติชนออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงเหตุลอบวางระเบิดรูปปั้นนางเงือก ที่บริเวณหาดสมิหลา จังหวัดสงขลาว่า จาการตรวจสอบขณะนี้พบว่ามีทั้งหมด 7 ลูก เป็นระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบขึ้นเอง ทำงานโดยตั้งเวลาจุดชนวนระเบิด มีรัศมีทำลายล้างประมาณ 200 เมตร 

ส่วนสาเหตุของการลอบวางระเบิดเชื่อว่าคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ เหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง กลุ่มผู้ก่อเหตุเชื่อว่าเป็นกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบภาคใต้ ที่ต้องการสร้างสถานการณ์แต่จะหวังผลอะไร ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง 

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมคนร้าย ซึ่งจากการตรวจสอบการข่าว ยังไม่พบกลุ่มดังกล่าวเตรียมเจ้ามาก่อเหตุในพื้นที่สำคัญอย่างกรุงเทพฯ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคล้ายกับส่งสัญญาณ ซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกพื้นที่เพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันและเฝ้าระวังเป็นพิเศษแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง