ไม่พบผลการค้นหา
รองผบ.ตร. เผย เตรียมขอหมายจับ แกนนำกลุ่ม นปช. เชื่อมโยงอาวุธสงคราม ย่านอำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดสมุทรปราการ ภายในสัปดาห์นี้

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการออกหมายจับ นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำกลุ่ม นปช. พล.ท.มนัส เปาริก อดีตรองแม่ทัพภาค 3 กับพวกรวม 5 คน หลังพบความเชื่อมโยง กรณีตรวจพบอาวุธสงครามและวัตถุระเบิดจำนวนมาก ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับ นายจักรภพ กับพวกรวม 5 คน ภายในสัปดาห์นี้

ส่วนทั้ง 5 คนจะเกี่ยวข้องยังไงนั้น ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนวัตถุระเบิด และอาวุธสงคราม ที่ตรวจพบจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมืองหรือไม่นั้น ไม่สามารถตอบได้ ซึ่งทุกอย่างจะต้องว่าไปตามพยานหลักฐาน อีกทั้งจากการตรวจสอบพบว่า ระเบิด และอาวุธสงครามที่ตรวจพบมีสภาพพร้อมใช้งานทันที แต่จะเตรียมใช้ก่อเหตุที่ใดนั้น ไม่สามารถระบุได้ ซึ่งจากพยานหลักฐานพบความเชื่อมโยงกับการก่อเหตุความวุ่นวายเมื่อปี 2557 เนื่องจากเลขรหัสของระเบิด และ อาวุธสงครามตรงกัน

ขณะเดียวกัน จากการสืบสวนยังเชื่อได้ว่า มีระเบิด และ อาวุธสงครามซุกซ่อนอยู่อีกจำนวนมาก ที่ตรวจพบเจอในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งค้นหาระเบิด และอาวุธสงครามดังกล่าวให้พบเร็วที่สุด เพื่อป้องกันการนำมาก่อเหตุความวุ่นวายในอนาคต โดยอาวุธดังกล่าวเป็นอาวุธสัญชาติรัสเซีย ไม่มีการใช้ในราชการไทย



รายงานโดย : ณัฐชาพรรณ โชติสิริพรฤทธิ์