ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรีงดให้สัมภาษณ์สื่อหลังประชุม ครม. บอกเหนื่อย ขอกลับไปพักผ่อน ก่อนยิ้มพร้อมคลอเพลง 'ซาโยนาระ' ขณะที่รองโฆษกรัฐบาลแจงแทนนายกฯ เชื่อ ผบ.ทบ. แถลงเตือนสติคนบางกลุ่ม

ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้นในช่วงบ่ายวันนี้ (2 เม.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. งดแถลงข่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี โดยขณะเดินลงจากตึกบัญชาการ มีสีหน้าที่ยิ้มแย้มเป็นพิเศษ พร้อมกล่าวว่า วันนี้เหนื่อย ขอกลับไปพักผ่อนก่อน ก่อนคลอเป็นเพลง "ซาโยนาระ เซย์กู๊ดบาย" 

ต่อมา พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงคำถามในประเด็นทางการเมืองแทนนายกรัฐมนตรี กรณีที่นายกรัฐมนตรีออกสารจากนายกฯ ว่าเป็นช่องทางสื่อสารของนายกที่แสดงความห่วงใยต่อบ้านเมืองอยากให้ใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลที่มีการเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียวและอยากให้ใช้สติ เหตุผล มากกว่าอารมณ์ในการตัดสิน ว่าข้อมูลดังกล่าว มีข้อเท็จจริงอย่างไรและย้ำว่าสารที่ออกมามาจากตัวนายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยประเทศ

ส่วนที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ออกมาให้สัมภาษณ์ในวันนี้นั้น นายกรัฐมนตรีเชื่อว่าผู้บัญชาการทหารบกไม่ได้หมายความตามนั้นทั้งหมด การที่ ผบ.ทบ.มาพูดเพราะมีสาเหตุและเห็นว่ามีคนบางกลุ่มพยายามจะบ่อนทำลายประเทศชาติ จึงพูดแบบนั้นออกมาแต่คงไม่ได้หมายความว่าสถานการณ์รุนแรงเพียงแต่พูดเพื่อเตือนสติ 

พล.ท.วีรชน ยังกล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรีอยากขอความร่วมมือสื่อมวลชนให้สื่อช่วยกันตอบคำถามประชาชน หากเห็นว่าสิ่งไหนมีการบิดเบือน เพราะที่รัฐบาลไม่อยากไปปรักปรำใคร ขณะเดียวกันเก็นว่ากลุ่มที่เคลื่อนไหวในขณะนี้เป็นกลุ่มคนเดิม หน้าเดิมที่มีการเคลื่อนไหวตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง และไม่ได้มีกลุ่มใหม่ๆ แต่อย่างใด

ส่วนกรณีคนไทยในนิวซีแลนด์ โพสต์เฟซบุ๊กเรียกร้องให้ กระทรวงการต่างประเทศ กกต. และพล.อ.ประยุทธ์ ลาออกเพื่อรับผิดชอบ เรื่องบัตรเสีย พร้อมทวงถามเหตุใดบัตรเลือกตั้งไม่ถึงไทยทันตามกำหนด พล.ท.วีรชน ย้ำว่า หน้าที่ดังกล่าวเป็นของกกต.ที่จะต้องเป็นผู้ชี้แจงปมของนิวซีแลนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง