ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' เตรียมนัดผบ.เหล่าทัพเข้าประชุมสภากลาโหม 25 ก.ค.นี้ วางโผ ผบ.เหล่าทัพเบื้องต้น คาด 'อภิรัชต์' ขยับจากผช.ผบ.ทบ.ขึ้น ผบ.ทบ.ต่อจาก พล.อ.เฉลิมชัย พร้อมทั้งแต่งตั้ง ผบ.เหล่าทัพคนใหม่

มีรายงานข่าวระบุว่า ในการประชุมสภากลาโหม วันที่ 25 ก.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเชิญผู้บัญชาการเหล่าทัพมาหารือถึงบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปี 2561 ในเบื้องต้น เพื่อให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพส่งรายชื่อรอบแรกตามวาระปกติ ก่อนที่เรียกประชุมคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารชั้นนายพลในช่วงโค้งสุดท้ายอีกครั้งเพื่อประกาศรายชื่อนายทหารประจำปี 2561

โดยปีนี้มีนายทหารระดับสูงเกษียณอายุราชการในตำแหน่งสำคัญ อาทิ พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และพล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ที่จะเกษียณอายุราชการกันหมดยกแผง

มีรายงานว่า โผนายทหารระดับสูงเบื้องต้นคาดการณ์ว่า พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ รองปลัดกระทรวงกลาโหม (ตท.20) จะขึ้นเป็นปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี เสนาธิการทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุด (ตท.18 ) ขยับขึ้นเป็น ผบ.ทสส. 

กองทัพเรือ พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ รองผบ.ทร. (ตท.18) ขึ้นเป็น ผบ.ทร. และ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้ช่วยผบ.ทอ. (ตท.18) ขึ้นเป็นผบ.ทอ.

ในส่วนของ 5 เสือกองทัพบก คาดว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้ช่วยผบ.ทบ.(ตท.20) ขึ้นเป็นผบ.ทบ. พร้อมขยับ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เสนาธิการทหารบก (ตท.20) ขึ้นเป็นรองผบ.ทบ. และโยก พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 (ตท.20) และพล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 (ตท.18) ขึ้นมาเป็น ผู้ช่วยผบ.ทบ. พร้อมขยับ พล.ท.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ รองเสนาธิการทหารบก (ตท.19) ขึ้นเป็น เสนาธิการทหารบก

ส่วนแม่ทัพภาคนั้น พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ รองแม่ทัพภาคที่ 1 (ตท.22) จะขึ้นเป็นแม่ทัพภาคที่ 1 ขณะที่ พล.ต.ฉลองชัย ชัยยะคำ รองแม่ทัพภาคที่ 3 (ตท.20) ที่มีผลงานช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 คนออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ขึ้นเป็นแม่ทัพภาคที่ 3 และพล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพน้อยที่ 4 (ตท.20) ขยับขึ้นเป็นแม่ทัพภาคที่ 4 แทนพล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนก.ย.นี้