ไม่พบผลการค้นหา
‘มานะศักดิ์‘ ยันดิจิทัลวอลเล็ต ยึดประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้งลั่น หวังลดค่าครองชีพประชาชนคนไทยทุกพื้นที่ต้องเข้าถึงและใช้ซื้อสินค้าจำเป็นต่อการดำรงชีพได้แน่นอน

วันที่ 4 ต.ค. 2566 มานะศักดิ์ จันทร์ประสงค์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงกรณีที่ คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการในการแต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต (Digital Wallet) ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ พร้อมมอบหมายให้ จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงการคลังหารือร่วมกันระหว่างกระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณและสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช. เพื่อศึกษารายละเอียดของแนวทางในการดำเนินนโยบายการเติม เงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ให้ชัดเจนแล้วนำเสนอคณะรัฐมนตรีโดยด่วน 

มานะศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของความวิตกกังวลเกี่ยวกับการใช้เงิน Digital Wallet นั้น คณะทำงานได้มีการหารือร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานปกครองท้องถิ่นเพื่อลงสำรวจพื้นที่ทั่วประเทศ ในการขยายพื้นที่ในการให้บริการสำหรับร้านค้าที่จะเข้าร่วมโครง การขายสินค้าในโครงการ Digital Wallet นอกจากนี้สำหรับในพื้นที่ที่อาจไม่มีร้านค้าหรือพื้นที่ห่างไกลจริงๆ ให้ยึดพื้นที่อำเภอเมืองเป็นพื้นที่หลัก ทั้งนี้โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นเพื่อประโยชน์ของประชาชนทุกคน

“พี่น้องประชาชนสามารถนำเงินที่ได้รับจากโครงการ Digital Wallet 10,000 บาท ไปซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ซื้อสินค้าสำหรับการทำการเกษตร หรือ อุปกรณ์การศึกษาให้บุตรหลานได้ครบถ้วน ซึ่งจะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนได้เป็นอย่างดี เพราะโครงการดังกล่าวช่วยเติมเงินในกระเป๋าของประชาชนทำให้ประชาชนมีเงินเหลือในการไปใช้จ่ายสิ่งที่จำเป็น ทั้งนี้โครงการ Digital Wallet ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง ดังนั้นประชาชน ต้องได้ประโยชน์จากโครงการดังกล่าวอย่างทั่วถึงอย่างแน่นอน” มานะศักดิ์ กล่าว