ไม่พบผลการค้นหา
'ศุภชัย' ปราศรัยเดือดต้องเลือกภูมิใจไทย เดินทางสายกลาง ห่วงพรรคคนรุ่นใหม่-แลนด์สไลด์ ถ้าไม่ได้ตั้ง รบ. อาจมีการชุมนุม

วันที่ 6 พ.ค. ที่อนุสาวรีย์พระเจ้าตากสิน วงเวียนใหญ่ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) นำผู้บริหารพรรคปราศรัย ช่วย โชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี ผู้สมัคร ส.ส. บางขุนเทียน (เฉพาะแขวงท่าข้าม) จอมทอง (ยกเว้นแขวงบางขุนเทียน) หาเสียง

ช่วงต้น ศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ขึ้นปราศรัยว่า สถานการณ์ประเทศไทยตอนนี้คล้ายในอดีตช่วงยุคพระเจ้าตากสิน วันนี้ก่อนการเลือกตั้งบ้านเมืองเราเหมือนจะแตกแยกอีกครั้งหนึ่ง ความรุนแรงทางการเมืองเริ่มเข้าใกล้มาทุกที และมีภาพที่บอกว่าถ้าได้คะแนนเสียงมากแลนด์สไลด์ต้องตั้งรัฐบาล จึงมีคำถามว่าถ้าไม่แลนด์สไลด์จะเกิดอะไร

ดังนั้นวันที่ 14 พ.ค.นี้ จะเป็นวันกำหนดอนาคตประเทศ เพราะประเทศเราตั้งแต่ปี 48-49 ประเทศเราถูกปิดและมีความรุนแรงมาตลอด แต่มีความสงบเมื่อมีการยึดอำนาจปี 57 แต่ทว่าความขัดแย้งวันนี้ยังมีอยู่มาก ซึ่งวิธีการที่จะลดความขัดแย้งเราไม่ควรจะไปทางปีกไหนสุดๆ และพรรคที่บอกว่าเป็นคนรุ่นใหม่หรือพรรคจะแลนด์สไลด์ ซึ่งตรงนี้ตนเป็นห่วงคน กทม.ว่า อาจจะเกิดการชุมนุมอีกครั้งหนึ่ง

ตนอยากจะบอกว่า การจะตัดสินใจเลือกพรรคไหน รบกวนดูตามบุคลิกของพรรคนั้นๆ ซึ่ง 4 ปีที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทยที่นำโดยอนุทิน ไม่ขัดแย้งกับใคร แต่พุ่งเป้าเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งปัญหาเคยเกิดจากการช่วงชิงอำนาจ ต้องการเอาชนะเลือกตั้งมาแล้ว ถ้าไม่ได้จะจัดตั้งรัฐบาลก็เอาคนลงถนน ซึ่งเรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้นแล้วในประเทศไทย ดังนั้นพรรคภูมิใจไทย จึงขอเสนอตัวว่าถ้าประชาชนให้การสนับสนุนเรา ก็จะทำให้บ้านเมืองนำพาประเทศไปอย่างไม่ต้องขัดแย้ง

ทั้งนี้ภูมิใจไทยอยากจะขอโอกาสให้ช่วยเลือกเรา และ กทม.จะได้ไม่ต้องลุกเป็นไฟอย่างที่บางพรรคการเมืองบางคำพูดไว้ ไม่เช่นนั้นเสื้อสีต่างๆก็จะเข้ามา ถนนสี่แยกต่างๆก็จะปิด เพราะถ้าปิด กทม.เมื่อไหร่ความวิบัติก็จะเกิดกับคนกรุงและประเทศไทย ทั้งนี้สิ่งที่ตนพูดไม่ใช่การข่มขู่แต่เป็นความห่วงใย