ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' กราบขอโทษ 'ประยุทธ์' แทน 'ศุภชัย' หลังซัด 'ตู่' ขายวลี "เลือกความสงบจบที่ลุงตู่" ไม่ได้แล้ว ยืนยัน ภูมิใจไทยไม่มีนโยบายหาเสียงโจมตีคนอื่น ย้ำไม่มีอีกแล้ว

อนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ ศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ปราศรัยที่เวทีบ่อนไก่ โจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า "ขายความสงบจบที่ลุงตู่" ไม่ได้แล้ว ว่า การหาเสียงบางทีก็อาจจะพูดแบบลมพาไป ซึ่งตนก็จะไปเตือน ศุภชัย แต่ตนได้กำชับลูกพรรคแล้วว่าการ หาเสียงของพรรคภูมิใจไทย จะต้องไม่มีการโจมตีพรรคอื่น ต้องพูดแต่เรื่องที่พรรคต้องการสื่อสารกับประชาชน และพรรคจะทำอะไรให้ประชาชน ไม่ต้องพูดถึงคนอื่น พรรคอื่น ดังนั้นเหตุการณ์เมื่อวานนี้ต้องขอโทษในการสื่อสารที่ไม่ชัดเจนของตนไปยังลูกพรรค แต่เรื่องนี้จะไม่มีอีกแล้ว

ส่วนเรื่องนี้จะเป็นปัญหาในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ที่ผ่านมา เราก็โดนพรรคอื่นใส่มาเต็มๆ แต่ความจริงหากไม่คิดมาก แบบนี้ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง แต่ท่าทีของตน คิดว่าความขัดแย้งในบ้านเมืองหรือการพูดถึงคนอื่นในทางที่ไม่ดี มันไม่ใช่สไตล์การทำงานของตน 

ส่วนต้องทำความเข้าใจกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ก็ขอโทษแทนสมาชิกแล้วไง จะไม่มีเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นอีก ฝากสื่อไปกราบขอโทษนายกฯด้วย และวันนี้หากเจอนายกในที่ประชุม ครม. ก็จะเข้าไปขอโทษนายกฯด้วย การขึ้นเวทีปราศรัย บางครั้งมันก็จะมีบทเพลงพาไป ยืนยันไม่ใช่เจตนารมณ์ของพรรคภูมิใจไทย และได้ย้ำกับสมาชิกพรรคแล้วว่าห้ามพูดถึงคนอื่น วันนี้จึงออกมาขอโทษแทนสมาชิก