ไม่พบผลการค้นหา
ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยย้ำบัญชีนายกฯ พรรคเพื่อไทยจะจัดให้ แบบไม่ผิดหวัง ระบุการจัดส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อสัปดาห์หน้ามีความชัดเจน เตรียมวางแนวทาง สร้างรายได้ให้ชุมชน ผ่านการท่องเที่ยว

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเรื่องการแบ่งเขตลงตัวแล้วหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา โดยสัปดาห์หน้าจะมีการหารือเรื่องความชัดเจนในเรื่องการจัดทำ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ รวมถึงการจัดว่าที่ ส.ส.พื้นที่ทับซ้อนก็ได้รับผลโพลแล้ว เตรียมจัดวางคนที่เหมาะสมลงพื้นที่ต่อไป

ซึ่งในวันอังคารหน้าที่พรรคเพื่อไทย จะมีการประชุม และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ยืนยันพรรคเพื่อไทยจะจัดให้ทุกคนไม่ผิดหวังแน่นอน และในวันจันทร์นี้จะมีการประชุมโดยพูดถึงกรอบยุทธศาสตร์ว่าพรรคเพื่อไทยจะทำอย่างไรให้กับคนไทยบ้าง ให้ได้เห็นกรอบความคิดของพรรค และความพร้อมของพรรคที่เคยบริหารประเทศประสบความสำเร็จมาแล้วและจะทำให้ประสบความสำเร็จอย่างไรต่อไป ซึ่งจะเห็นภาพชัดขึ้น แต่ยังไม่มีการแถลงนโยบาย ทั้งนี้จะมีการให้ความรู้ต่อสมาชิกพรรคเรื่องของข้อกฎหมายต่างๆในการเลือกตั้ง เพื่อป้องกันการทำผิดกฎหมายการเลือกตั้งด้วย

เพื่อไทย.jpg


ด้านนายพงษ์เทพ เทพกาญจนา แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ปัญหาปากท้องขนาดนี้ตกต่ำอย่างไม่เคยประสบมาก่อน ส่วนรัฐบาลจะพูดอะไรขอให้ประชาชนตัดสินใจเอง และนักการเมือง โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยที่มีประสบการณ์ด้านการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เชื่อว่าจะสามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศให้ดีขึ้นได้

เมื่อถามว่าจุดยืนของนายกรัฐมนตรี จะต้องลาออกจากลาออกหรือไม่ นายพงษ์เทพ กล่าวว่านายกรัฐมนตรีได้แสดงท่าทีชัดเจนแล้วว่าสนใจการเมือง จึงมองว่าไม่มีความเป็นกลาง ต้องจำกัดการใช้อำนาจของรัฐบาลลง เพื่อไม่ให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบ ขออย่าใช้กลไกอำนาจรัฐไปเอื้อประโยชน์ทำให้พรรคหนึ่งพรรคใด ซึ่งหากนายกรัฐมนตรี ไม่มีส่วนได้เสียกับการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคการเมืองต่างๆคงไม่กังวล

ส่วนความกังวลในการใช้สื่อโซเชียลในการหาเสียงของพรรคการเมือง มองว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง ควรสนับสนุนให้หาเสียงทางโซเชียล เพราะเป็นความสะดวกและประหยัดค่าใช้จ่าย จึงอยากขอให้ กกต. สนับสนุนให้การหาเสียงให้ชัดเจนและเป็นไปด้วยความราบรื่นไม่เกิดปัญหาด้วย


เพื่อไทยเตรียมแนวทาง สร้างรายได้ให้ชุมชนผ่านการท่องเที่ยว

นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ และนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่เขตบางกอกน้อย เพื่อสำรวจ เส้นทางเดินเรือ และแหล่งท่องเที่ยว ริมคลองบางกอกน้อย เริ่มต้นลงเรือ ที่วัดสุวรรณคีรีเขตบางกอกน้อย พร้อมนายพงศ์พันธ์ ยอดเมืองเจริญ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตบางพลัด บางกอกน้อยพรรคเพื่อไทย

จากนั้น ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยพร้อมคณะ สัญจรทางเรือจนมาถึงวัดนายโรง แวะกราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดนายโรง และรับเบี้ยแก้ ซึ่งเป็นเครื่องรางที่มีชื่อเสียงของวัดแห่งนี้ จากเจ้าอาวาส

เพื่อไทย.jpg
  • คุณหญิงสุดารัตน์ กับนายพงศ์พันธ์ ยอดเมืองเจริญ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย

ที่วัดนายโรง ยังแวะชมสวนเฟิร์นลงสุวรรณซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้และอนุรักษ์เฟิร์นก้านดำและเฟิร์นชนิดต่างๆซึ่งถือเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นและยังสามารถสร้างรายได้ให้คนในชุมชน จากนั้นแวะชุมชนบ้านบุแขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย ซึ่งเป็นแหล่งทำขันลงหินในประเทศไทยซึ่งเหลืออยู่เพียงแห่งเดียว

สำหรับขันลงหินบ้านบุได้รับการคัดสรรให้เป็นสินค้าโอทอประดับ 5 ดาว จุดเด่นคือ ความสวยงามผิวเงางาม ดูสูงค่า เนื้อภาชนะเหนียวแข็งแกร่งไม่ขุ่นมัวได้ง่าย มีน้ำหนักผิวเย็นและเมื่อเคาะจะเกิดเสียงกังวานใส คล้ายเสียงระฆังจึงทำให้มีคนสนใจนำไปเป็นของตกแต่งบ้านเรือนหรือของที่ระลึก

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่านโยบายเพื่อไทยคือการสร้างรายได้ด้วยการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายพรรคเพื่อไทย ที่ต้องการกระจายรายได้ทั้งในภูมิภาคและกรุงเทพ มีที่ท่องเที่ยวหลายที่ เช่น วันนี้มาบางกอกน้อย มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ที่มาเรียนรู้วัฒนธรรม จึงจะทำให้ที่นี่เป็นตัวอย่าง การท่องเที่ยววิถีชุมชน เป็นบางกอกน้อยโมเดล โดยตั้งเป้าให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก และสร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท เพื่อให้เศรษฐกิจภาพรวมโดยรวมดีขึ้น โดยจะขยายไปในพื้นที่อื่นๆด้วย