ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ขอทุกคนยิ้มไม่เครียด ชี้ 4 ปี ประเทศสงบเรียบร้อย ยืนยันรัฐบาลทำงานเต็มที่ ขออย่าตีกันไปมา พร้อมช่วยสร้างความเข้าใจ อย่าบิดเบือนประชาธิปไตย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นประธานพิธีเปิดงานนิทรรศและการประชุมเสวนาในโอกาส ครบรอบ 10 ปี โครงการทุนการศึกษาพระราชทาน “มูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร หรือ ม.ท.ศ. พร้อมปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “เยาวชนกับการพัฒนาประเทศ” ตอนหนึ่งว่า ถือว่าเป็นที่น่าภูมิใจและยินดี ขอให้ทุกคนน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ในการสืบสาน รักษา ต่อยอด รัฐบาลก็จะเป็นส่วนหนึ่งในการสืบสานต่อไป พร้อมบอกนักเรียนทุกคนอย่าทำหน้าเครียด ขอให้ยิ้มแบบนายกฯ เพราะนายกฯ พยายามไม่เครียดกับทุกเรื่อง ส่วนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ถือเป็นไฮเวย์ของประเทศ ซึ่งเป็นแผนแม่บทในการพัฒนาคน พัฒนาประเทศตลอด 20 ปีข้างหน้า ยืนยันไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ 

อีกทั้งทุกคนต้องช่วยกันสร้างความมั่งคง เพราะความมั่นคงเป็นพื้นฐานของความสงบเรียบร้อย โดยตลอด 4 ปีที่ผ่านมาบ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย ทุกคนสามารถดำรงชีวิตได้อย่างสันติ แต่ต้องช่วยกันพัฒนาบอกว่าอย่าบอกว่ามันคงปลอดภัยแล้วเหตุใดจึงไม่ดีขึ้นคนไทยต้องพัฒนาประเทศของเราเองไม่เช่นนั้นใครจะมาพัฒนาและวันนี้ตนไม่อาจพูดอะไรมาก เพราะเป็นช่วงของความเคลื่อนไหวทางการเมืองแต่ตนเองยังอยู่ในฐานะนายกรัฐมนตรี ซึ่งเราได้พัฒนาหลายอย่าง แต่หากไม่เข้าใจก็ไปไม่ได้ ดังนั้นต้องสร้างความเข้าใจ ไม่เช่นนั้นจะบิดเบือนผิดเพี้ยนไปหมด ซึ่งวันนี้ประชาธิปไตยกำลังเดิน ทุกคนในห้องนี้อายุ 18 ปีแล้ว จึงต้องพูดคุยกันด้วย ว่ามันควรจะเป็นอย่างไรต่อไป ตนเองไม่อยากชี้นำ 

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า วันนี้ 4 ปี มาแล้วที่รัฐบาลพยายามทำอย่างเต็มที่ นี่ต้องพูดในนามรัฐบาล เพราะรัฐบาลก็คือรัฐบาล การเมืองก็คือการเมืองเป็นคนละเรื่อง เรื่องนั้นก็ไปว่ากันข้างนอก อย่ามายังตีกันไปมา มันไม่มีอะไรดีขึ้น วันนี้หวังอย่างยิ่งว่า ครู นักเรียน จะช่วยขับเคลื่อนไปด้วยกัน เพื่อให้ประเทศเกิดความสมดุล ประเทศไทยคือบ้านของเราจะให้ใครมาแก้ไขปัญหาไม่ได้ ยกเว้นตัวเราเองกติกาประเทศวันนี้ กฎกติกาต่างๆใช้ของต่างประเทศได้ แต่ต้องประยุกต์ให้เข้ากับคนไทย ที่สำคัญเคารพกฎกติกาเพราะทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ไม่ได้เอื้อใคร แต่เอื้อทุกคน ตนเองไม่เคยเข้าข้างใคร 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่าขอให้นักเรียนทุกคนไปเดินเยี่ยมชมทำเนียบรัฐบาลได้ เผื่อใครอยากเป็นนายกรัฐมนตรี