ไม่พบผลการค้นหา
'นายทหารยศสิบเอก' ยื่นหลักฐาน 'วีระ สมความคิด' เปิดโปงทุจริตเบี้ยเลี้ยงในศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์สรรพาวุธ เจ้าตัวหวั่นหลังถูกขู่ถึงชีวิต

ที่สำนักงานเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น (คปต.) ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือ “หมู่อาร์ม” ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายวีระ สมความคิด เลขาธิการ คปต.พร้อมหลักฐานแสดงการทุจริตเบี้ยเลี้ยงการเดินทางของทหารในศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์สรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารบก และค่าใช้จ่ายในโครงการอบรมต่อต้านยาเสพติด ที่ตนได้มีส่วนรู้เห็นในฐานะเสมียนงบประมาณ 

โดยนายวีระ ได้ตรวจสอบหลักฐานและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ทราบว่าก่อนหน้านี้ ส.อ.ณรงค์ชัย ได้ไปยื่นเรื่องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน เมื่อเดือน ก.ย.2562 และยื่นร้องเรียนต่อกองทัพบกผ่านทนายอัจริยะ ก่อนถูกกลั่นแกล้งหลังมีการสอบว่าใครเป็นผู้เปิดเผยเอกสาร และหนีราชการออกมา เพื่อยื่นเรื่องร้องเรียนต่อปปช.ในวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา

นายวีระ กล่าวว่าเครือข่าย คปต.ได้รับเรื่องไว้ และจะทำการติดตามการทุจริตในกรณีนี้อย่างใกล้ชิดเพื่อให้ความจริงปรากฏ พร้อมเรียกร้องให้ ปปช.ทำหน้าที่ในการคุ้มครองพยานโดยเร่งด่วน

ด้าน “หมู่อาร์ม” กล่าวว่า ขณะนี้ชีวิตตกอยู่ในอันตราย เนื่องจากมีหมายเรียกให้กลับไปรับโทษทางวินัย ภายหลังมีคำขู่จากนายทหารชั้นนายพลว่าหากถูกขัง จะเอาให้ถึงชีวิต โดยขณะนี้พยายามอยู่ในที่ปลอดภัย เพื่อยื่นเรื่องต่อกรรมาธิการที่เกี่ยวข้องของสภาผู้แทนราษฎร และเรียกร้องความเป็นธรรมต่อไป