ไม่พบผลการค้นหา
'สกลธี' อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ยันรับตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กทม. หวังทำงานให้ประชาชน ปัดถูกดูด ปูทางร่วมพรรคทหาร แย้มมีโอกาสลงเล่นการเมืองท้องถิ่น แต่ไม่มั่นใจจะลงเล่นการเมืองระดับชาติอีกหรือไม่

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่าการเข้ามาทำหน้าที่รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไม่ได้ถูกดูดมาเพื่อปูทางสู่การตั้งพรรคและสร้างฐานเสียงให้พรรคทหารตามที่มีเสียงวิจารณ์ โดยย้ำว่าการเข้ามาในครั้งนี้ เพื่อทำประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนก่อน ส่วนเรื่องพรรคการเมืองจะตั้งอย่างไรเป็นเรื่องของอนาคต ตอนนี้ตนยังไม่ทราบ แต่ ณ วันนี้จะทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด ซึ่งโดยส่วนตัวยังไม่มั่นใจว่าจะลงเล่นการเมืองระดับประเทศหรือไม่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีโอกาสที่จะลงเล่นการเมืองท้องถิ่นของกรุงเทพมหานครหรือไม่ นายสกลธี ยอมรับว่า มีโอกาส แต่ก็ปฏิเสธที่จะพูดถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปปัตย์ ตั้งข้อสังเกตว่ายังมีคนของพรรคประชาธิปัตย์ถูกดูดไปร่วมเป็นที่ปรึกษาให้ฝั่งรัฐบาลอีก

ส่วนกรณีนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตแกนนำ กปปส. พร้อมด้วยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ อดีต ส.ส.สิงห์บุรี พรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยเข้าพบนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลนั้น นายสกลธี ระบุว่า "คนอื่นไม่ทราบเลย พูดตรงๆ นะ ของผมเนี่ยก็คุยเฉพาะของตัวเอง ส่วนคนอื่นเนี่ย เขาจะมีการพูดคุยอะไร เราไม่ทราบจริงๆ"

ส่วนกรณีการเข้ามาทำงานการเมืองด้วย พลังดูด หรือ การตกเขียวของรัฐบาลในช่วงนี้ที่นายอภิสิทธิ์ โจมตีว่า เป็นเกมการเมืองแบบเก่า ไม่ต่างจากการสร้างพรรคการเมืองในอดีตที่เคยทำกันมาแล้วนั้น นายสกลธี ระบุว่า "นี่คือโอกาส คือเขาอาจจะไม่ได้ดึง ก็ได้นะ แต่อาจจะเป็นการให้โอกาสในการทำงาน เหมือนอย่างผมเนี่ย อนาคตจะเป็นอย่างไร ก็ยังไม่ทราบ ณ วันนี้ก็ทำหน้าที่รองผู้ว่าฯ ให้ดีที่สุด”

สกลธี itled.jpg

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (25 เม.ย.) นายสกลธีร่วมงานในฐานะประธานเปิดโครงการเทศกิจปลูกป่ารักษาสิ่งแวดล้อมที่โรงเรียนพิทยาลงกรณ์ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร โดยมีตัวแทนจากเทศกิจทั้ง 50 เขต รวม 400 คนมาร่วมทำกิจกรรม เพื่อช่วยกันป้องกันน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง ฟื้นฟูระบบนิเวศน์ อีกทั้งยังเป็นการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจได้ทำกิจกรรมร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ ปลูกจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 'ผลักดันทันใจ แก้ไขทันที' ร่วมกันสร้างภาคีเครื่อข่าย ปลูกป่าในใจคน เป้าหมาย 3000 ไร่ ทดแทนส่วนที่สูญหายไป

โดยเจ้าหน้าที่เทศกิจที่มาร่วมทำกิจกรรม ต้องปั่นจักรยานจากโรงเรียนพิทยาลงกรณ์ ไปบริเวณชายทะเลบางขุนเทียน ระยะทาง 5 กิโลเมตร เพื่อปลูกป่าชายเลน ซึ่งการลงพื้นที่ของนายสกลธีหนนี้ นับเป็นภาระกิจครั้งที่ 3 หลังเข้ารับตำแหน่งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมยืนยันว่า ไม่กดดันในการทำหน้าที่รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพราะคล้ายๆ กับการเป็น ส.ส. คือแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชนชาวกรุงเทพฯ เหมือนกัน  ตั้งเป้าหมายว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แม้หน้างานของตนเองจะไม่ได้ดูแลโดยภาพรวม

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้นายสกลธีกำกับดูแลสำนักเทศกิจ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักพัฒนาสังคม และสำนักงานกฎหมายและคดี รวม 4 สำนัก และกำลังจะได้รับมอบให้ดูแลพื้นที่ กทม.เหนือ รวม 7 เขต คือ เขตบางซื่อ เขตจตุจักร เขตหลักสี่ เขตลาดพร้าว เขตบางเขน เขตสายไหม และเขตดอนเมือง ซึ่งเป็นพื้นที่คุ้นเคยเมื่อครั้งเป็น ส.ส.กทม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

'ประยุทธ์' ขู่เอาผิด 'วัชระ' ปูดเงิน 4 หมื่นล้าน เตรียมตั้งพรรคทหาร

อภิสิทธิ์ ไม่ห่วง ส.ส. จะถูก คสช. ดูด เพราะเชื่อในอุดมการณ์

เปิดกลยุทธ์พรรคทหาร: บีบ-มัด-แบ่งสันปันเค้ก-ซื้อ ส.ส.รายจังหวัด

'สมคิด' พลิ้ว ปัดตอบตั้งพรรคการเมือง ยืนยันหนุน 'ประยุทธ์' บริหารประเทศต่อ