ไม่พบผลการค้นหา
'สมคิด' ตีมึนข่าวตั้งพรรคการเมือง ยันพร้อมหนุน 'พล.อ.ประยุทธ์' บริหารประเทศต่อ ชี้เป็นคนดีมีคุณธรรม ปฏิเสธตอบเคียงบ่าเคียงไหล่ต่อหรือไม่

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการรวบรวมนักการเมืองจากหลายพรรคการเมืองเพื่อให้ไปร่วมตั้งพรรคการเมืองใหม่ เพื่อสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปหลังการเลือกตั้งว่า ใครเคยได้ยินคำพูดจากตน ในเรื่องดังกล่าวหรือไม่

ส่วนกรณีที่จะให้นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นหัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทวงพาณิชย์ เป็นเลขาธิการพรรคนั้น ขอให้ไปถามกับเจ้าจะตัวดีกว่า

สำหรับกรณีที่มีนายสกลธี ภัททิยกุล อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เข้ามาพบตนนั้นเป็นเพียงการเยี่ยมเยียนเท่านั้น เพราะทุกอย่างเป็นเรื่องของอนาคต และต้องดูกันไปก่อน

อีกทั้งตนอายุมากถึง 65 ปี และอยู่ในวงการเมืองมา 15 ปีแล้ว จึงไม่เกี่ยวว่า ตนจะสนใจลงเล่นการเมืองหรือไม่ เพราะการเมืองย่อมถือเป็นหน้าที่ของทุกคน แต่จะต้องเป็นการเมืองที่สร้างสรรค์ ที่ให้ทุกฝ่ายมาร่วมกันทำให้บ้านเมืองดีขึ้น เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านที่สำคัญ และรัฐบาลได้วางรากฐานไว้เยอะ จึงอยากให้รัฐบาลใหม่เข้ามาสานต่อให้ดีขึ้น แต่ไม่ใช่เพียงเริ่มต้นเป่านกหวีดก็มาทะเลาะกันเท่านั้น เพราะตนไม่อยากเห็นภาพเหล่านั้นอีก 

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า ไม่ว่าพรรคการเมืองไหนมีดีทั้งนั้น และอยากให้คนรุ่นใหม่เข้ามาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นพรรคไหนก็ตาม ขออย่าไปรังเกียจเรื่องการเมือง เพราะหากไม่มีคนรุ่นใหม่เข้ามาจะพัฒนาประเทศได้อย่างไร

ดังนั้น ยืนยันว่าพร้อมที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากที่ผ่านมาบ้านเมืองเกิดความสงบ มีการพัฒนาประเทศดีขึ้น มีการลงทุนจากประเทศมากขึ้น และประชาชนมีความสุข ดังนั้นหากถามว่าจะสนับสนุนใคร ตนก็จะบอกว่าสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ แต่ไม่ได้หมายความว่าให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ เนื่องจากคนเราก็ย่อมมีอายุขัย จึงอยากเชิญชวนให้คนรุ่นใหม่เข้ามา

อย่างไรก็ตาม หากชอบพล.อ.ประยุทธ์ก็สนับสนุนท่าน หากไม่ชอบก็ไม่ได้ว่าอะไร ซึ่งพลเอกประยุทธ์ก็ไม่เคยพูดอะไรเลยในเรื่องนี้ จึงขอให้เริ่มต้นดีๆ เพราะใกล้เข้าสู่การเลือกตั้งแล้ว และขอให้ตั้งหลักใหม่เพื่อมองไปข้างหน้า

"ผมสนับสนุนคนดีมีคุณธรรม และมองว่า พล.อ. ประยุทธ์ก็เป็นคนดีด้วยเช่นกัน" นายสมคิด กล่าว

พร้อมกับระบุว่า ตนไม่แน่ใจว่า พล.อ.ประยุทธ์จะสนใจการเมืองหรือไม่ ซึ่งพวกเราต้องขอให้ท่านมา หากอยากให้เข้ามาจริงๆ อย่าไปคิดว่าทุกคนต้องการมีตำแหน่ง เพราะการทำงานให้บ้านเมืองคือการแบกภาระของประเทศ การทำงานย่อมมีความเหนื่อยและความรับผิดชอบอยู่แล้ว และไม่ใช่เข้ามาแล้วจะสนุกสนาน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ในรูปแบบใดนั้น ตนก็สนับสนุนให้ดูแลประเทศ ส่วนจะให้เป็นที่ปรึกษาพรรคหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งพรรคเลยจะทำได้อย่างไร และอยากให้ไปถามพล.อ.ประยุทธ์จะดีกว่า

นอกจากนี้ มองว่าคนที่เป็นหัวหน้าพรรคนั้นดีทุกคน เช่น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นหากชอบใครก็สนับสนุนคนนั้น เพื่อเอาคนดีมาและอย่าทะเลาะกัน

อย่างไรก็ตาม นายสมคิด ยังปฏิเสธว่า เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีจะพร้อมเคียงบ่าเคียงไหล่หรือไม่นั้น โดยระบุเพียงว่า ตนอายุมากแล้ว และตนมีลูกน้องตั้งเยอะแยะ ส่วนจะมีลูกน้องของตนไปอยู่พรรคการเมืองใดบ้างตนไม่ทราบ เพราะเป็นของส่วนตัวของแต่ละคน