ไม่พบผลการค้นหา
มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 เตรียมความพร้อมช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเข้าเก็บตัวการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่จะจัดขึ้นในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายนนี้

นิ้ง - นางสาวโศภิดา กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 เผยการเตรียมความพร้อมก่อนการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ในประเทศไทย ที่จะเริ่มเก็บตัวในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ ประกวดรอบชุดประจำชาติวันที่ 29 พฤศจิกายน เวลา 15.00 น. และประกวดรอบสุดท้ายวันที่ 17 ธันวาคมนี้ เวลา 7.00 น. ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี

โศภิดา กาญจนรินทร์.jpg

1. ทำการบ้าน และฝึกฝนความสามารถด้านต่างๆ

ตั้งแต่ได้รับตำแหน่ง ทางกองประกวดให้ครูผู้เชี่ยวชาญฝึกบุคลิกภาพ สอนการเดิน การพูด การใช้น้ำเสียงให้กับนิ้งอย่างต่อเนื่อง นิ้งเล่าให้ฟังว่า ทุกๆ สัปดาห์เธอจะนัดครูมาทดสอบความก้าวหน้าของการฝึกเพื่อวัดผลและประเมินจุดบกพร่องที่ต้องเร่งพัฒนาเพิ่มเติม รวมทั้งการอ่านข้อมูล ข่าว และหาความรู้ในด้านต่างๆ เพื่อให้การตอบคำถามสื่อหรือการตอบคำถามบนเวทีมีความรู้ความมั่นใจ เธอมีพื้นฐานความรู้เดิมคือเรื่องเศรษฐกิจและการเงิน ดังนั้นข้อมูลที่เธอจะต้องหาอ่านเพิ่มเติม คือ สังคมและการเมือง นิ้งยังบอกอีกด้วยว่าเธออ่านข้อมูลของสาวงามผู้เข้าประกวดกว่า 90 ประเทศทุกคน โดยเฉพาะคนที่มีความน่าสนใจ เธอจะให้ความสำคัญเป็นพิเศษ เพื่อให้รู้เขารู้เรา อะไรที่เป็นจุดอ่อนของเขา เราก็จะฝึกฝนเพิ่มเติม อะไรที่เป็นจุดแข็งของเขา เราก็จะนำมาปรับใช้กับตัวเรา

โศภิดา กาญจนรินทร์.jpg

2. เอาชนะตัวเอง ด้วยการออกกำลังกาย

นิ้ง เปิดเผยว่า เธอทำตารางเพื่อฝึกฝนและพัฒนาตนเองทุกๆ วัน โดยเฉพาะการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหนก็ต้องตื่นขึ้นมาเข้ายิมตอนตี 5 ทุกวัน วันละ 2 ชั่วโมงเพื่อเวทเทรนนิ่งและวิ่ง สลับเล่นวันละส่วนของร่างกาย นิ้ง บอกว่าปกติเป็นคนไม่ชอบเวทเทรนนิ่ง ไม่เคยออกกำลังกายจริงจังมาก่อน แต่เมื่อตั้งใจว่าจะทำแล้วต้องมีวินัย ทุกครั้งที่เหนื่อยหรือท้อจะหาแรงบันดาลใจจากข้อความดีๆ หรือท่องว่า I'm the next Miss Universe! แล้วยกเวทต่อ

แต่การออกกำลังกายถือเป็นเพียงแค่ร้อยละ 30 เท่านั้นที่จะทำให้หุ่นดี อีกร้อยละ 70 คือควบคุมอาหาร โดยใช้สูตรของวิคตอเรีย ซีเคร็ท กินอาหารโปรตีนสูง และคาร์โบไฮเดรทต่ำ กินธัญพืชเพียงแค่หนึ่งถ้วยในมื้อเช้า การควบคุมอาหารเป็นสิ่งที่ยากที่สุด เพราะตัวเองเป็นคนรักการกิน ทุกวันนี้เธอไม่ได้กินหมูกระทะ ชาบูกับเพื่อนมาปีหนึ่งแล้ว โดยมีเป้าหมายคือหุ่นดีเหมือน 'Zuleyka Rivera' มิสยูนิเวิร์ส ปี 2006 จากประเทศเปอร์โตริโก 

นิ้ง กล่าวว่า ต้องเริ่มจากการรู้ตัวเองก่อนว่าเราเป็นใคร ต้องการอะไร และหาความสวยในตัวของตัวเองให้เธอ แล้วเราอยากจะสร้างคุณค่าให้ตัวเองอย่างไร พอเราดูแลรักสุขภาพตัวเองได้ เราจะรักตัวเองมากขึ้นและอยากรักษาให้สุขภาพและหุ่นดีแบบนี้ต่อไป


โศภิดา กาญจนรินทร์.jpg

3. ก้าวข้ามความกลัว มองข้ามความเกลียด โฟกัสที่เป้าหมาย

“เราสวยในแบบของเรา แม้ไม่ใช่พิมพ์นิยม แต่นิ้งก็อยากให้ทุกคนรักตัวเอง และใช้ชีวิตให้มีความสุข คนเราไม่อยากได้พลังลบ อยากได้พลังบวก อันไหนไม่ดีก็ปล่อยไป เมื่อมีเป้าหมายชัดเจนก็ไม่ต้องไปแคร์กับสิ่งที่เป็นลบ คนบอกไม่สวย แต่ก็คิดว่าเราสวยในแบบของเรา ภูมิใจในตัวตนของตนเอง” 

นิ้ง เล่าให้ฟังว่า หลังจากที่ได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 มีกระแสในโลกโซเชียลทั้งบวก และลบมาโดยตลอด แต่เธอมีวิธีการกรองข้อมูลเหล่านี้ พอเจอข้อมูลที่เป็นลบหรืออะไรไม่ดี ก็จะปล่อยผ่าน กลับมาคิดถึงเป้าหมาย คิดว่าเราคือใคร และต้องการอะไร ไม่ปล่อยให้สิ่งที่ไม่ดีมาขวางเป้าหมายของเรา แต่หลายคอมเมนต์ที่มีประโยชน์ ก็จะนำมาพัฒนาตัวเอง ส่วนคอนเมนต์ในบอร์ดนางงาม คุณพ่อจะเป็นคนกรองข้อมูลให้ ตอนนี้เธอโฟกัสที่จุดเดียวอยู่ที่การคว้ามงกุฏที่ 3 มาเป็นของขวัญให้ชาวไทย ได้ฉลองยาวตั้งแต่คริสต์มาสไปจนถึงปีใหม่ 

“ตัวนิ้งเชื่อว่าทุกคนมีความกลัว แต่ถ้าเรากล้าเผชิญหน้ากับความกลัว และผ่านมันไปได้ก็จะเป็นคนที่แข็งแกร่ง เรามีความคิดความฝัน จะทำก็ลงมือทำ ก้าวผ่านข้ามกดดัน ตอนนี้แฮปปี้มาก ผ่านอุปสรรคมาเยอะ ไม่มีอะไรเจ็บเท่ากับตอนที่ไม่มีที่เรียนมัธยมที่ฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา ต้องโดนไล่ออกจากบ้านอันนี้เจ็บสุดแล้ว ร้องไห้จนน้ำตาหายไปเลย แต่เราก็ยังมีหัวใจ เรารู้ว่าเราเป็นใคร และจะทำอะไร 25 ธันวาคมเป็นวันคริสต์มาส และนับถอยหลังสู่ปีใหม่ ก็อยากคว้ามงกุฏที่ 3 มาให้คนไทยได้ชื่นชมอย่างมีความสุข ที่ผ่านมาเปิดรับแต่พลังบวกจากโซเชียล นิ้งจะฟอลโล่คนที่สร้างแรงบันดาลใจ อ่านแต่ข้อความสร้างแรงบันดาลใจ Confidently Beautiful, And you have to love me too ” นิ้ง กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :