ไม่พบผลการค้นหา
'โศภิดา กาญจนรินทร์' สาวผู้จัดการวาณิชธนกิจ คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ คนที่ 19 ชู 'การเอาชนะความกลัว เอาความรู้ความสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่น’ คือพลังของผู้หญิง
MUT

ในการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 รอบตัดสิน สาวงามที่ชนะใจกรรมการคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ คนที่ 19 ได้แก่ นิ้ง - โศภิดา กาญจนรินทร์ หมายเลข 20 อายุ 23 ปี สูง 169 เซนติเมตร จบปริญญาตรี คณะ Business Administration สาขา Finance University of Nevada, Las Vegas ปัจจุบันมีอาชีพเป็นผู้จัดการวานิชธนกิจ ธนาคารทหารไทย ซึ่งเธอตัดสินใจลางานมา 90 วันเพื่อตามความฝันในวัยเด็กที่อยากเป็นนางงามจักรวาล และเธอได้รับรางวัลเงินสด 1,000,000 บาท (1 ล้านบาท) มงกุฎเพชร ชุดเครื่องประดับ สายสะพาย ถ้วยเกียรติยศ รถยนต์ประจำตำแหน่งมูลค่า 1.2 ล้านบาท 1 คัน และของรางวัล และผลิตภัณฑ์จากผู้สนับสนุนมากมาย พร้อมเป็นตัวแทนสาวไทยเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ในช่วงปลายปีนี้

โดยเธอให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังรับตำแหน่งว่า มีความรู้สึกตื่นเต้น แต่เชื่อว่าความมั่นใจในตัวเองทำให้ตนชนะใจกรรมการ แต่สิ่งที่เป็นจุดอ่อนของตนเองคือ การเดิน ซึ่งเชื่อว่ากองประกวดจะสามารถพัฒนาทักษะด้านนี้ของเธอได้ในอนาคต ส่วนอาชีพผู้จัดการวาณิชธนกิจ เธอคงต้องลาออก เพราะได้คุยเรื่องนี้กับหัวหน้างานไว้ก่อนมาสมัครแล้ว ส่วนสิ่งที่อยากจะผลักดันหลังจากนี้ คือ การส่งเสริมการศึกษาให้แก่เด็ก และคนพิการให้มีความรู้ และความสามารถในการประกอบอาชีพ


MUT

ส่วนรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง คือ นุ๊ก - ฐิตารีย์ เกษร หมายเลข 10 และรองชนะเลิศอันดับอันดับสอง ได้แก่ จุ๊บจิ๊บ - พลิตา พุทธรัสสุ หมายเลข 12, ปวีนา ซิงห์ หมายเลข 14, พลอย - วาเลนตินา จาร์ดุลโล หมายเลข 11 ได้รับรางวัลเงินสด 500,000 บาท (ห้าแสนบาท)  มงกุฎ สายสะพายพร้อมของรางวัลจากผู้สนับสนุน


MUT

โดยบรรยากาศการประกวดในค่ำคืนนี้ (30 มิ.ย. 2561) มีแฟนคลับสาวงามจากหลากหลายจังหวัดมาร่วมให้กำลังใจ พร้อมพัด เสื้อทีม ป้ายไฟ และการแต่งกายแบบไทยล้านนาจากทีมนางสาวเชียงใหม่ ร่วมส่งเสียงเชียร์สาวงามที่ชื่นชอบกันอย่างคึกคัก


MUTMUT

การประกวดเปิดตัวด้วยโชว์แนะนำตัวจากเหล่าสาวงามทั้ง 40 คนในชุดไทยประยุกต์ และการเดินแบบในชุดว่ายน้ำทูพีซ ก่อนจะประกาศรางวัลพิเศษ People’s Choice จากการโหวตของผู้ชมผ่านเอสเอ็มเอสที่มากที่สุด ได้แก่ นิโคล - นิโคลีน พิชาภา ลิมสนุกาญจน์ หมายเลข 1 ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายโดยอัตโนมัติ

ส่วนผู้เข้าประกวดที่เข้ารอบ 16 คนแรก ได้แก่ กานต์ - เมณิษา ชุมสายสกุล หมายเลข 2, โซ่ - นัทธ์หฤทัย อัครกิจวัฒนากุล หมายเลข 5, นิต้า - อนิพรรณ เฉลิมบูรณะวงศ์ หมายเลข 9, นุ๊ก - ฐิตารีย์ เกษร หมายเลข 10, พลอย - วาเลนตินา จาร์ดุลโล หมายเลข 11, จุ๊บจิ๊บ - พลิตา พุทธรัสสุ หมายเลข 12, อุ้ย - เพ็ญพิมล ศศิธรรมวงศ์ หมายเลข 13, วีนา - ปวีนา ซิงห์ หมายเลข 14, เอิงเอย - วรรณพร มรรคดวงแก้ว หมายเลข 15, โบว์ - สุพัตรา เกียรติจรุงพันธ์ หมายเลข 17, นิ้ง - โศภิดา กาญจนรินทร์ หมายเลข 20, เทวี - ฤๅชนก มีแสง หมายเลข 22, คิตตี้ - วธูสิริ ใจกลาง หมายเลข 24, โบว์ - พิชญา สุวรรณเสวก หมายเลข 25, และปิ่น - ลลิตกาญจน์ พรนิพัทธ์กุล หมายเลข 34


MUT

จากนั้น 16 สาวงามเดินโชว์ตัวในชุดว่ายน้ำวันพีซ และชุดผ้าพื้นเมืองกระบี่ ก่อนจะประกาศผลผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย และเดินในชุดราตรีแบรนด์ MILIN ได้แก่ นิโคล หมายเลข 1, โซ่ หมายเลข 5, นิต้า หมายเลข 9, นุ๊ก หมายเลข 10, พลอย หมายเลข 11, จุ๊บจิ๊บ หมายเลข 12, วีนา หมายเลข 14, เอิงเอย หมายเลข 15, โบว์ หมายเลข 17, นิ้ง หมายเลข 20 และประกาศ 5 คนสุดท้ายเพื่อเข้าสู่รอบตอบคำถามจากผู้ชมที่ส่งเข้ามาผ่านทางเฟซบุ๊ก ได้แก่


MUT

นุ๊ก หมายเลข 10

คำถาม: ในปัจจุบัน อะไรคือสิ่งที่ผู้หญิงยังทำไม่ได้ และอยากจะทำ?

คำตอบ: การเปลี่ยนคำนำหน้า คำว่านางสาวกับนาง ให้เปลี่ยนเป็นแค่อย่างเดียว เพื่อให้เท่าเทียมกับคำว่านาย


MUT

พลอย หมายเลข 11

คำถาม: คุณมีวิธีการสร้างพลังในการใช้ชีวิตอย่างไร?

คำตอบ: คำพูดเป็นอะไรที่มีพลังมาก เวลาเราพูดอะไรแล้วคิดบวก พูดอะไรกับคนที่เรารักทำให้เขารู้สึกดี นี่คือสิ่งที่พลอยทำกับตัวเอง เราพูดกับตัวเองเยอะๆแล้วก็คิดบวกตลอดเวลา ยูทำได้


MUT

จุ๊บจิ๊บ หมายเลข 12

คำถาม: คุณคิดอย่างไรกับการสวมใส่ชุดว่ายน้ำในการประกวด?

คำตอบ: การสวมใส่ชุดว่ายน้ำในการประกวด เป็นการโชว์สัดส่วนและรูปร่างให้กับกรรมการได้เห็น อย่างไรก็ตาม การใส่ชุดว่ายน้ำแสดงถึงความมั่นใจ และความภูมิใจในรูปร่างของตัวเองค่ะ


MUT

วีนา หมายเลข 14

คำถาม: ในชีวิตของคุณ ถ้าให้เลือกระหว่างสิ่งที่ต้องทำ กับ สิ่งที่ควรทำ และสิ่งที่อยากจะทำ คุณจะทำสิ่งไหนก่อน เพราะเหตุใด

คำตอบ: วีนาจะเลือกทำสิ่งที่อยากทำก่อน เพราะว่าถ้าทำอะไรก็ตามที่เราอยากทำ เราอยากทำผลจะออกมาดี และถ้าทำอย่างเต็มที่ อย่างที่เราอยากทำ ในสิ่งที่อยากทำ ผลสุดท้ายไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร เราก็จะยอมรับมันได้ค่ะ อย่างที่วีนามาประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เพราะวีนาอยากจะเป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ไม่ว่าผลมันจะออกมาเป็นอย่างไรวีนาก็ยอมรับมันค่ะ


MUT

นิ้ง หมายเลข 20

คำถาม: การที่สมัยนี้ยอมรับในการทำศัลยกรรมมากขึ้น คุณคิดว่ามีผลดี และผลเสียอย่างไรบ้าง?

คำตอบ: การทำศัลยกรรมมีทั้งข้อดี คือทำให้เรามั่นใจขึ้น เพราะรูปลักษณ์ภายนอกเราสวยขึ้น และข้อเสีย ถ้าเราไม่ศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน อาจจะเกิดอันตรายได้ แต่นิ้งขอฝากทุกคนไว้ว่า ทุกคนสามารถสวยได้ในแบบฉบับของตัวเอง


MUT

หลังจากนั้น 'มารีญา พูนเลิศลาภ’ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 และผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้ายบนเวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ปรากฏตัวบนเวทีเพื่ออำลาตำแหน่ง

MUT

หลังจากนั้นผู้เข้ารอบ 2 คนสุดท้าย ได้แก่ นุ๊ก หมายเลข 10 และนิ้ง หมายเลข 20 แสดงทัศนะในความหมายของคำว่า 'Empowered Women’ ซึ่งเป็นธีมการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018

โดย นุ๊ก หมายเลข 10 กล่าวว่า "การที่เราได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่น และให้โอกาสตัวเองในการที่จะคิดจะทำในทุกๆ อย่าง นุ๊กเชื่อว่า พลังของผู้หญิงเป็นพลังที่อ่อนโยน แต่ไม่อ่อนแอ และมีพลังของผู้หญิงทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้”

ขณะที่ นิ้ง หมายเลข 20 กล่าวว่า "ผู้หญิงที่สามารถลุกขึ้นมาสู้กับความกลัว เอาชนะความกลัว และก็สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่น ให้ความรู้ความสามารถ มาช่วยเหลือคนอื่นได้"