ไม่พบผลการค้นหา
มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 เปิดตัวชุดประจำชาติ 'Chang The Icon of Siam' พร้อมเข้ากองประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 วันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ หลังเตรียมความพร้อมมาอย่างหนัก เผยมีเซอร์ไพรส์ให้แฟนนางงามแน่นอน

นิ้ง - โศภิดา กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 เปิดตัวชุดประจำชาติ 'Chang The Icon of Siam' อย่างยิ่งใหญ่ ณ พระที่นั่งสรรเพชญปราสาท เมืองโบราณ จังหวัดสมุทรปราการ โดยชุดนี้จะใช้ในการประกวดรอบชุดประจำชาติ (National Costume) วันที่ 10 ธันวาคม และรอบตัดสิน วันที่ 17 ธันวาคม ณ ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่เวลา 07.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่มีสาวงามเข้าร่วมชิงมงกุฎกว่า 90 ประเทศ 

นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์

สำหรับชุดประจำชาติ 'ช้าง ดิ ไอคอน ออฟ สยาม' มีองค์ประกอบ 3 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ ส่วนที่ 1 'ชุดไทยประยุกต์' ออกแบบชุดขึ้นใหม่ โดยดัดแปลงจากชุดไทยพระราชนิยมโดยใช้ผ้าไหม เพิ่มความทันสมัยด้วยชายผ้า ฟอร์มไหล่ยกสูงมาจากชุดไทยพระราชนิยมมาประยุกต์โดยอิงโครงสร้างมาจากหน้าช้าง ส่วนลายผ้าดัดแปลงจากลายประจำยามและลายกระจัง ซึ่งเป็นลายไทยมาตรฐาน ปักและรีดลายด้วยคริสตัลจากสวารอฟสกี้

ส่วนที่ 2 'ชุดเครื่องประดับ' มี 3 ชิ้นหลัก คือ 'เครื่องหัว' ดัดแปลงมาจากชฎา ออกแบบใส่ลายเส้นลดทอนลายไทยเพื่อให้ดูทันสมัยขึ้น ชิ้นที่ 2 'กรองคอ' รูปตัววีการออกแบบเน้นช่วงหัวไหล่และให้เข้ากับรูปทรงของฟอร์มชุด เพิ่มความอ่อนหวานด้วยโลหะชุบทองจัดช่อเป็นดอกไม้ไหว และใช้เทคนิคเดียวกันในการจัดทำเครื่องประดับ 3 ชิ้นคอ เข็มขัดประดับเอว และเครื่องประดับทุกชิ้นประดับด้วยคริสตัลจากสวารอฟสกี้ 

ส่วนที่ 3 'โครงสร้าง' เป็นส่วนกลไกเพื่อแปลงชุดไทยประยุกต์เป็นชุดช้าง โดยกลไกและโครงสร้างการออกแบบและจัดทำโดย ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี โครงสร้างช้างผลิตจากวัสดุอะลูมิเนียมและเพลาแสตนเลส ที่มีน้ำหนักเบาและแข็งแรง สามารถรองรับน้ำหนักในส่วนงวงช้างและชายผ้า โดยใช้พลังงานแบตเตอรี่ในการขับเคลื่อน ขณะเดียวกันผ้าที่คลุมโครงสร้างคือผ้าซีทรูกลิตเตอร์ ประดับสวารอฟสกี้ ปักกรุรีดลายประจำยามและลายกระจัง 

นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์

สำหรับทีมงานออกแบบและสร้างสรรค์ชุดประกอบด้วย นายธีร์ ผาสุก (ผู้ออกแบบ) นายศิริวัฒน์ วรวงษ์ และนายฐิติกร หอมหวล (ผู้ช่วยผู้ออกแบบชุด) นายณัฐกิตติ์ แหยมเจริญ (ผู้ตัดเย็บ) นายพลัฏฐ์ จิรพุฒินันท์ และนายพอพันธ์ ทองเฟื่อง (ผู้ออกแบบและจัดทำเครื่องประดับ) ตลอดจน คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (ผู้จัดทำโครงสร้างและกลไกส่วนหัวช้าง)

นายธีร์ เปิดเผยว่า น้ำหนักรวมของชุดนี้ประมาณ 20 กิโลกรัม แบ่งเป็นส่วนตัวชุด 7 กิโลกรัมและส่วนหัว 13 กิโลกรัม ประกอบด้วยคริสตัล Swarovski กว่า 40,000 เม็ด รวมมูลค่าทั้งชุดราว 500,000 บาท ซึ่งขั้นตอนใส่เข็มขัดจะยากที่สุด อย่างไรก็ตามวันนี้เป็นวันแรกที่นิ้งได้ลองใส่ชุดจริงออกมาข้างนอก ต้องนำมาปรับปรุงแก้ไขอีกเล็กน้อย เช่น ลดน้ำหนักให้เครื่องจักรกางหัวช้างออกมาได้เร็วขึ้นเพื่อให้ทันกับเวลานำเสนอชุดซึ่งสั้นมาก นอกจากนี้ยังจะเพิ่มไฟที่ตัวชุดเพื่อให้เกิดลูกเล่น

ด้าน นิ้ง โศภิดา เล่าว่า เป็นครั้งแรกที่สวมชุดนี้แบบเต็ม ใช้เวลาใส่ประมาณ 5 นาที อินเนอร์ในการนำเสนอชุดเป็นแบบนางพญา สง่างาม เรียบหรู ตอนนี้มั่นใจมาก เพราะเตรียมความพร้อมมาอย่างดี ทั้งการเดินแบบ การตอบคำถาม และหาข้อมูลข่าวสารความรู้ต่างๆ เมื่อเข้ากองจริงจะเตรียมชุดไปหลายชุดกว่านี้ และจะมีเซอร์ไพรส์ให้คนดูแน่นอน

โศภิดา กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 มีกำหนดเข้ารายงานตัวต่อกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส อย่างเป็นทางการในวันที่ 29 พฤศจิกายน เวลา 15.00 น. และประกวดรอบสุดท้ายในวันที่ 17 ธันวาคม 2561