ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมสอบถามความชัดเจนจาก กกต. เกี่ยวกับการหาเสียงออนไลน์ ยืนยันจะไม่เกิดศึกภายในจากศึกชิงหัวหน้าพรรค ชี้ "อลงกรณ์ พลบุตร" สามารถลงแข่งขันได้

นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจะมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการปรับเปลี่ยนโครงสร้างพรรค ข้อบังคับพรรค การแก้ไขระเบียบในการเลือกหัวหน้าพรรค โดยเฉพาะการหยั่งเสียง ที่เปิดโอกาสให้สมาชิกพรรคทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมมากที่สุด

นายจุติ มองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่มีแคนดิเดตลงสมัครแข่งขันชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคหลายคน จะไม่ทำให้เกิดศึกภายในหรือกระทบกับฐานเสียงของพรรค โดยในส่วนของนายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตสปท. แม้จะไม่ได้เป็น ส.ส.หรือสมาชิกของพรรคแล้ว ก็สามารถเข้าแข่งขันได้ หากไม่ขัดกับข้อกฎหมาย

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ในการประชุมร่วมระหว่างพรรคการเมืองกับ กกต. วันที่ 28 กันยายนนี้ มีหลายประเด็นที่จะต้องสอบถามความชัดเจนจาก กกต. โดยเฉพาะเรื่องของการหาเสียงทางสื่อออนไลน์

"อภิสิทธิ์" ถกที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ กำหนดขั้นตอนการทำงานในช่วงคลายล็อก 90 วัน

ส่วนการจัดประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์วัรรี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การประชุมในวันนี้เป็นการกำหนดขั้นตอนการดำเนินการต่างๆในช่วงเวลา 90 วันที่พรรคประชาธิปัตย์จะต้องดำเนินการ หลังจากที่ คสช.คลายล็อกให้ทำกิจกรรมบางอย่างได้ นับตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน 2561ที่ผ่านมา ก่อนจะแจ้งให้ กกต.รับทราบภายในวันนี้

ซึ่งจะมีทั้งการแก้ไขข้อบังคับพรรค การเลือกหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค เหรัญญิกพรรค นายทะเบียน และกรรมการบริหารอื่น จัดตั้งสาขาพรรค รับสมัครสมาชิก จัดให้มีคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการแบ่งเขตเลือกตั้ง

นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า ส่วนการจัดให้มีทุนประเดิม 1 ล้านบาท การดำเนินการให้มีสมาชิก 500 คนภายใน 180 วัน ไม่น้อยกว่า 5 พันคนใน 1 ปี และไม่น้อยกว่า 1หมื่นคนภายใน 4 ปีนั้น พรรคประชาธิปัตย์ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นหมดแล้ว