ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุกราดยิงภายในโรงเรียนมัธยมในมลรัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ซึ่งล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 ราย ส่วนผู้ก่อเหตุถูกตำรวจจับกุมตัวแล้ว

เหตุกราดยิงเกิดขึ้นในช่วงเช้าของวันพุธตามเวลาในสหรัฐฯ ที่โรงเรียนมัธยม สโตนแมน ดั๊กลาส ในเมืองพาร์คแลนด์ มลรัฐฟลอริดา ซึ่งสื่อของสหรัฐฯรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 17 ราย ขณะที่นักเรียนอีกหลายร้อยคนก็ต้องวิ่งหนีออกมาที่ด้านนอกหรือหลบซ่อนตัวอยู่ภายในโรงเรียนระหว่างที่ตำรวจตามล่าตัวมือปืนที่อยู่ภายในบริเวณโรงเรียน ซึ่งตอนนี้ถูกตำรวจกับกุมตัวแล้ว

ตำรวจเปิดเผยว่าผู้ก่อเหตุชื่อ นาย นิโคลัส ครูซ อายุ 19 ปี เคยเป็นนักเรียนในโรงเรียนแห่งนี้ แต่ว่าถูกไล่ออกจากโรงเรียน ซึ่งนายครูซได้เริ่มยิงผู้คนที่บริเวณหน้าโรงเรียนจนมีผู้เสียชีวิต 3 ราย ก่อนที่จะเข้าไปยิงผู้คนภายในตึกเรียน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 12 คน และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก โดยผู้บาดเจ็บ 2 คนได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลแล้ว

afl02.jpg

แม้ว่าผู้ก่อเหตุจะถูกจับกุมตัวแล้ว แต่ว่าตำรวจก็ได้สร้างแนวกั้น ห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปภายในโรงเรียนเด็ดขาด โดยตำรวจได้ช่วยอพยพนักเรียนออกจากตึกเรียนพร้อมกับการค้นตึกเรียนทีละตึกอย่างละเอียด ขณะที่ หน่วยสอบสวนกลางของสหรัฐฯหรือเอฟบีไอก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปให้การช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในการสอบสวนคดีนี้ด้วย

ด้านนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯได้ทวีตข้อความแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมบอกว่าไม่ควรมีนักเรียนหรือครูคนไหนรู้สึกไม่ปลอดภัยเมื่ออยู่ในโรงเรียนในสหรัฐฯ 

ภาพ: AP