ไม่พบผลการค้นหา
รองประธานของสมาคมปืนไรเฟิลแห่งชาติของสหรัฐฯหรือ NRA ซึ่งเป็นองค์กรปกป้องสิทธิของผู้ใช้ปืนที่มีอำนาจมากที่สุดในสหรัฐฯออกโรงปกป้องสิทธิการครอบครองปืน พร้อมชี้ว่าการเคลื่อนไหวเพื่อต่อต้านสิทธิการครอบครองปืนเป็นการฉวยโอกาสทางการเมืองของพรรคเดโมแคร็ตที่ใช้ประโยชน์จากเหตุกราดยิงที่เกิดขึ้น

นาย เวย์น ลาแปร์ รองประธานสมาคมปืนไรเฟิลแห่งชาติของสหรัฐฯหรือ NRA ขึ้นพูดในที่ประชุมของ CPAC หรือการประชุมด้านการเมืองฝ่ายอนุรักษ์นิยมประจำปีนี้ ที่จัดขึ้นในกรุงวอชิงตัน โจมตีพรรคเดโมแคร็ตว่าฉวยโอกาสใช้ประโยชน์จากเหตุกราดยิงที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยม ในมลรัฐฟลอริดา ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 ราย เพื่อละเมิดสิทธิการครอบครองปืนในสหรัฐฯ และบอกว่าอีกฝ่ายเป็นพวกเกลียด NRA และเกลียดอิสรภาพส่วนบุคคล จึงพยายามที่จะล้มล้างมาตรา 2 ในรัฐธรรมนูญที่ระบุชัดเจนว่าคนอเมริกันมีสิทธิที่จะครอบครองอาวุธปืนได้

คำพูดของนายลาแปร์ถือว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นครั้งแรกจากฝ่ายปกป้องสิทธิการครอบครองปืน หลังจากเกิดเหตุกราดยิงโรงเรียนมัธยมในมลรัฐฟลอริดา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และมีกระแสเรียกร้องให้มีการควบคุมการครอบครองปืนที่เข้มงวดมากขึ้น ซึ่งท่าทีของนายลาแปร์แสดงให้เห็นว่าฝ่ายอนุรักษ์นิยมไม่มีแนวโน้มที่จะผ่อนปรนการซื้อขายและครอบครองอาวุธปืนโดยเสรีของชาวอเมริกัน แต่กลับใช้เหตุกราดยิงที่เกิดขึ้นมาสนับสนุนให้คนอเมริกันยิ่งต้องครอบครองปืนมากขึ้น เพื่อไว้ใช้ป้องกันตัว

Ghost Gun Websites_Rata.jpg

NRA ยังได้สนับสนุนแนวคิดของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯด้วยว่าคุณครูภายในโรงเรียนของสหรัฐฯควรจะได้รับการฝึกฝนการใช้อาวุธปืนและสามารถเก็บปืนไว้ในโรงเรียนได้ เพื่อใช้ต่อสู้กับคนร้ายที่ก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียน โดย NRA ยินดีที่จะส่งผู้เชี่ยวชาญการใช้อาวุธปืนไปอบรมคุณครูตามโรงเรียนต่างๆทั่วสหรัฐฯโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ภาพ: AP