ไม่พบผลการค้นหา
ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ร่วมกิจกรรม Thai Night ที่โรงแรมดุสิตธานี สวมใส่ชุดผ้าไหมไทยจากฝีมือ 19 ดีไซเนอร์ไทย ส่วน นิ้ง โศภิดา มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ สวมใส่ชุดจากแบรนด์ ‘SIRIVANNAVARI’ ที่พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานออกแบบ

ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ร่วมงาน Thai Night โดยสาวงามทุกคนสวมใส่ชุดราตรีที่ตัดเย็บจากผ้าไหมมัดหมี่ของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “มงคล” ไล่เรียงตามสีมงคลประจำวันของไทย จากวันจันทร์ไปจนถึงวันอาทิตย์ ได้แก่ สีเหลือง, สีชมพู, สีเขียว, สีส้ม, สีฟ้า, สีม่วง และสีแดง

MissUniverse2018MissUniverse2018MissUniverse2018


โอกาสนี้ ได้รับพระกรุณาธิคุณจาก พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานชุดแบรนด์ “SIRIVANNAVARI" ให้ นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 สาวงามตัวแทนประเทศไทยสวมใส่ และประทานคอลเลกชั่นที่ทรงออกแบบพิเศษให้แก่ เดมี ลีห์เนล ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2017 ที่บินตรงมาร่วมงานในค่ำคืนสุดพิเศษนี้ได้สวมใส่ด้วย ขณะที่ 19 ดีไซเนอร์สัญชาติไทยทั้งรุ่นใหญ่และสายเลือดใหม่ได้รังสรรค์ชุดราตรีด้วยผ้าไหมไทยจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ให้สาวงามผู้เข้าประกวดจากทั่วโลกได้สวมใส่ เพื่อแสดงถึงอัตลักษณ์ของความเป็นไทยและประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักผ่านความงามวิจิตรของผ้าไหมไทย ณ ห้องนภาลัย โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ

MissUniverse2018


สำหรับชุดราตรีผ้าไหมไทยที่ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานให้ นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 เป็นชุดโทนสีฟ้า เค้าโครงมาจากชุดในคอลเลกชั่น SIRIVANNAVARI Couture ที่มีการออกแบบตัดเย็บชั้นสูง โดยได้แรงบันดาลใจมาจากฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ใช้ผ้าไหมมัดหมี่ และผ้าไหมแพรวามาผสมกัน ทุกพื้นที่บนผืนผ้าของชุดยังได้ถ่ายทอดความเป็น “นกยูง” ซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์ประจำแบรนด์ SIRIVANNAVARI 

ขณะชุดราตรีผ้าไหมไทยที่ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานให้ เดมี ลีห์เนล ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2017 ได้แรงบันดาลใจมาจากฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 โดยเลือกใช้ผ้าไหมเรียบและผ้าไหมแพรวา เน้นการจับผ้าให้มีความพลิ้วไหวสวยงาม

MissUniverse2018MissUniverse2018MissUniverse2018

สำหรับ 19 ดีไซเนอร์ชาวไทย ที่ได้อวดฝีมือในงานนี้ ได้แก่ Asava โดย พลพัฒน์ อัศวะประภา, Ek Thongprasert โดย เอก ทองประเสริฐ, Emotions Atelier โดย ธัญพิยสิษฐ์ หว่างพรม, La Boutique โดย พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล, Hook’s โดย ประภากาศ อังศุสิงห์, Kanapot Aunsorn โดย คณาพจน์ อุ่นศร, Kloset โดย ณัฏฐ์ มั่งคั่ง, Milin โดย มิลิน ยุวจรัสกุล, Narong โดย ณรงค์ เกตุแก้ว, Pattarat โดย พัทธรัตน์ อาจวงษ์, Patinya โดย ปฏิญญา เกี่ยวข้อง,Present โดย อนุรักษ์ ร่วมสุข, Surface โดย อธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์, Tipayaphong โดย ทิพยพงษ์ ภูษณะพงษ์, Tohns โดย ธรธรรม พงษ์พานิช, Tube Gallery โดย พิสิฐ จงนรังสิน, Valentier โดย ดนวัต พฤกษ์ชินวร, Vickteerut โดย อรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์, Wisharawish โดย วิชระวิชญ์ อัครสันติสุข

โดยในวันที่ 6-7 ธันวาคม เหล่าสามงามจะเดินทางไปทำกิจกรรมที่จ.ชลบุรี และกระบี่ ก่อนที่จะทำการประกวดรอบชุดประจำชาติในวันที่ 10 ธันวาคม ที่สวนนงนุช พัทยา จังหวัดชลบุรี