ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ลั่นเรียนออนไลน์ต้องไม่มีปัญหาขาดตอน ในขณะที่โลกออนไลน์ผุด #เรียนออนไลน์ ซัดปัญหาเยอะ เรียนตามไม่ทันอาจารย์ที่สอนเร็วไป เข้าเว็บไม่ได้

วันที่ 18 พ.ค. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวระหว่างเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ว่า วันนี้ยังมีหลายปัญหาที่เราต้องแก้ ด้วยเพราะยังต้องมีการเปลี่ยนแปลง อย่างเช่นเรื่องการเรียนออนไลน์ก็มีปัญหา วัตถุประสงค์ คือต้องการเรียนไม่ให้ขาดตอน หลังจากนั้นก็ต้องไปเปิดเรียนมาตรฐาน แต่มีคนไปเข้าใจว่าจะทำแบบนี้ไปตลอดซึ่งไม่ใช่ ส่วนเรื่องการเยียวยาก็ค่อยๆ เรียบร้อยไปเรื่อยๆ อะไรที่ยังไม่พร้อมก็ต้องทยอยทำไป และเรื่องปัญหาของการบินไทย นายกรัฐมนตรีต้องการให้ได้ข้อสรุป

ทั้งนี้ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเชื่อว่าจะได้จะสรุปในวันนี้เพื่อเสนอเข้าที่ประชุม ครม.วันพรุ่งนี้ (19 พ.ค.)

โลกออนไลน์ผุดแฮชแท็ก '#เรียนออนไลน์' เว็บล่มตั้งแต่วันแรก

ในขณะที่โลกออนไลน์ทวิตเตอร์ เช้าวันนี้ #เรียนออนไลน์ ขึ้นเป็นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย เนื่องจากวันนี้เป็นวันแรกของการทดลองเรียนออนไลน์ เริ่มจากบางคนเข้าเว็บสำหรับเรียนไม่ได้ อีกทั้งบางคนยังบอกด้วยว่า อาจารย์ผู้สอนนั้นสอนเร็วจนเกินไป ทำให้เรียนตามไม่ทัน นอกจากนี้บางบ้านยังประสบปัญหาอินเทอร์เน็ตความเร็วไม่เพียงพอสำหรับใช้ในการเรียนแบบออนไลน์นี้ด้วย


ทั้งนี้ มีผู้ใช้ทวิตเตอร์บางคนแสดงความคิดเห็นว่า การเรียนการสอนทางไกล หรือออนไลน์ควรมาในรูปแบบของคลิปวิดีโอการสอนไม่ใช่การสอนสด เพราะถ้านักเรียนไม่เข้าใจตรงไหนยังสามารถย้อนกลับไปทำความเข้าใจใหม่ได้ แต่ก็มีบางท่านที่จดสรุปเนื้อหาจากสิ่งที่เรียนออนไลน์ครั้งนี้แยกเป็นรายวิชา แล้วทำมาแชร์ให้สำหรับคนที่ต้องการสรุปเนื้อหา เพราะเรียนตามไม่ทันด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง