ไม่พบผลการค้นหา
'กอบศักดิ์' ยืนยันยังไม่เก็บของลาออกจากคณะรัฐมนตรี ระบุไม่กดดัน เผยลาออกพร้อมกันทั้ง 4 คน เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ดับข่าวลือถูกบีบลาออก พาสื่อชมห้องทำงานยังไม่เก็บของ เผยต้องเร่งเคลียร์งานกฎหมาย - ปฏิรูป

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวเตรียมเก็บของ พร้อมลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ว่า "ไม่เป็นความจริงอย่างยิ่ง และตอนนี้งานยังเต็มโต๊ะอยู่เลย"

ส่วนกระแสข่าวว่ามีคนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี ออกมาปล่อยข่าวเพื่อจะให้มีการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ส่วนจะลาออกก่อนวันที่ 24 พฤศจิกายน ซึ่งครบกำหนด 90 วันที่จะต้องสังกัดพรรคหรือไม่นั้น เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะลาพร้อมกันทั้ง 4 คน ขอสื่ออย่ากังวลใจ ยืนยันว่าไม่มีกระแสกดดันจากคนในรัฐบาล มีแต่เก็บกดว่างานเยอะจะทำอย่างไรให้เสร็จ เพราะตอนนี้กลับบ้านดึกทุกวัน จนน้ำหนักลด

พาสื่อชมห้องทำงาน ดับข่าวลือถูกกดดันไขก๊อก

จากนั้น นายกอบศักดิ์ นำสื่อมวลชน ชมห้องทำงาน เพื่อยืนยันว่ายังไม่ได้เก็บของ ลาออกจากตำแหน่ง พร้อมเล่าถึงงานที่จะต้องเร่งสะสางให้แล้วเสร็จ ภายในเดือน พ.ย. โดยเฉพาะกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ เช่น กฏหมายขายฝาก โครงการคนจนธนาคารที่ดิน และการผลักดันงานปฏิรูปด้านต่างๆ เพื่อให้คนที่จะมาสานต่อทำงานให้สำเร็จภายในรัฐบาลชุดนี้ ยืนยัน ไม่มีคนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี กดดันให้ลาออกจากตำแหน่งในขณะนี้ มีแต่ความกดดัน กลัวทำงานไม่สำเร็จตามเป้า เพราะหลายเรื่องมีการดำเนินการมากว่า 10 ปีแล้ว และประชาชนฝากความหวังไว้ จึงอยากทำให้เกิดความสำเร็จ นอกจากนี้ก็ถูกกดดันจากพรรคการเมือง ให้แสดงสปริตลาออก ซึ่งขอย้ำว่าตนเองและรัฐมนตรีรวม 4คน จะลาออกแน่นอน เมื่อถึงเวลาเหมาะสม และขอให้นักการเมืองที่กดดัน ยืดถือเป็นมาตราฐานให้ลาออกก่อนเลือกตั้งในครั้งต่อไปด้วย

นายกอบศักดิ์ ยอมรับว่า ตื่นเต้นที่เข้ามาทำงานทางการเมือง เพราะไม่เคยทำงานการเมืองมาก่อน แต่มาทำด้วยใจรัก และถือเป็นประสบการณ์ชีวิต ก็จะทำหน้าที่ตรงนี้เพื่อประชาชนอย่างดีที่สุด ซึ่งหลังตัดสินใจลงเล่นการเมืองนายกรัฐมนตรีก็ได้ให้กำลังใจมาโดยตลอด ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่จะลาออกแล้ว ตนเองและรัฐมนตรีรวม 4 คนก็จะไปลานายกรัฐมนตรีและนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการ 

อ่านเพิ่มเติม