ไม่พบผลการค้นหา
พรรคพลังประชารัฐ ชวนนักการเมือง - บุคคลทั่วไปร่วมสถาบันปัญญาประชารัฐ เปิด 8 หลักสูตรให้ความรู้เศรษฐกิจ - สังคม - การเมือง เปิดทางคนรุ่นใหม่ร่วมกำหนดทิศทางพัฒนาประเทศ

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ ว่าที่รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ว่าที่โฆษกพรรค แถลงข่าวจัดตั้งสถาบันปัญญาประชารัฐ ที่เปิดรับทุกคนไม่จำกัดทั้งนักการเมือง ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค สมาชิกพรรค และบุคคลทั่วไปที่สนใจ โดยมี 8 หลักสูตร ทั้งการให้ความรู้โดยวิทยากรด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองจากพรรคต่างๆ และแบ่งปันประสบการณ์เพื่อหานโยบายจากประชาชน เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนตื่นตัวในทางการเมือง โดยวางแผนว่า 5 ปี ต่อจากนี้เป็นเวลาของการทะยานในทุกๆ ด้าน 

การดำเนินการของสถาบันปัญญาประชารัฐ จะขับเคลื่อนใน 3 กลไกสำคัญ คือหลักการพลังประชารัฐจะเป็นการเมืองที่ตอบโจทย์ประชาชน เป็นการเมืองจากฐานราก และเป็นการเมืองแบบประชาชนมีส่วนร่วมทุกภาคส่วน ภายใต้ 3 ฟันเฟืองขับเคลื่อนพลังประชารัฐประกอบด้วย ปัญญาประชารัฐ นโยบายประชารัฐ และพลังประชารัฐ

และ 3 ภารกิจสถาบันปัญญาประชารัฐจะพัฒนารูปแบบปฏิสัมพันธ์ที่เปิดกว้างผนึกกำลังทุกภาคส่วนทั้งเวทีสาธารณะและเวทีโลกเสมือน สร้างผู้นำ game changer ให้เกิดขึ้นในทุกมิติทั้งภาคเศรษฐกิจ สังคมและการเมือง รวมถึงร่วมกำหนดนโยบายภาคประชาชนพัฒนานวัตกรรมเชิงนโยบายนิยามอนาคตประเทศไทยร่วมกัน


สุวิทย์ พลังประชารัฐ G_9677.jpg

สำหรับหลักสูตรปัญญาประชารัฐ จะเปิดให้คนรุ่นใหม่ได้มีส่วนร่วมกำหนดทิศทางการพัฒนาประเทศโดยไม่จำเป็นต้องเป็นนักการเมืองผ่านการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แบ่งปันประสบการณ์ระหว่างผู้กำหนดนโยบายผู้นำภาคประชาสังคม นักธุรกิจชั้นนำ นักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เกี่ยวข้องในแง่มุมต่างๆ

โดยตั้งเป้าว่า 5 ปีนับจากนี้จะถึงจุดเปลี่ยนสำคัญของอนาคตประเทศไทยในการกระตุ้นให้เกิดพลเมืองที่ตื่นรู้เพื่อให้ประเทศไทยตื่นตัวและพร้อมทะยานไปข้างหน้าด้วยการผนึกกำลังสร้างความเข้มแข็ง เข้าถึงปัญหา ร่วมคิดประเด็นปัญหาของชาติ จากมุมมองต่างๆ ตามรูปแบบปฏิสัมพันธ์ที่เปิดกว้างเพื่อพัฒนาประเด็นปัญหาเป็นวาระขับเคลื่อนร่วมกันพาประเทศไทยสู่โลกที่หนึ่ง

สถาบันนี้จะมีทีมผู้บริหารบางส่วนที่มาจากพรรคพลังประชารัฐ และอีกส่วนมาจากคนข้างนอก มุ่งสร้างเครือข่ายทางการเมืองที่เข้าใจการเปลี่ยนแปลงของประเทศ เข้าใจปัญหา และร่วมกันพัฒนาขับเคลื่อนประเทศ โดยการเปิดเวทีสาธารณะ และเปิดพื้นที่บนโลกออนไลน์ นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวคนรุ่นใหม่ของพรรค เช่น นักธุรกิจ นักการตลาด อาจารย์มหาวิทยาลัย ผู้ช่วยและที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง นายณพพงค์ ธีระวร ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :