ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย รัฐบาลไม่กังวลเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งมาที่ทำเนียบรัฐบาล 22 พ.ค. นี้ ยืนยันรัฐบาลไม่ต้องการยื้อเลือกตั้ง แต่ต้องเป็นไปตามโรดแมป
'สรรเสริญ' ชี้ยังไม่ใช้มาตรา44แทนอัยการศึก

พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลไม่ได้กังวลเกี่ยวกับการยกระดับการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่เตรียมจะบุกทำเนียบในวันที่ 22 พ.ค. เพื่อเรียกร้องให้ คสช. ลาออก และจัดการเลือกตั้งภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยส่วนตัวรู้สึกเฉยๆ มองว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นของคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น แต่รัฐบาลอยากฝากเตือนให้การแสดงความคิดเห็นดังกล่าวอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย อย่าทำอะไรที่ผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม พล.ท.สรรเสริญ ชี้แจงว่า ตอนนี้รัฐบาลกำลังเตรียมการเพื่อให้ไปสู่การเลือกตั้ง แต่มันต้องมีกรอบระยะเวลาของตัวกฎหมายที่ได้เขียนเอาไว้ เมื่อคำนวณตามกรอบระยะเวลาแล้ว การเลือกตั้งก็จะเกิดไม่เกินเดือนก.พ.ปี 62 ตามโรดแมปที่วางเอาไว้แน่นอน พร้อมทั้งยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้ต้องการยืดระยะเวลาในการเลือกตั้ง และจะไม่เรียกแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเข้ามาพูดคุย เพราะรัฐบาลมีงานที่จะต้องทำอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการปฏิรูป เรื่องของยุทธศาสตร์ชาติ อะไรที่เป็นเรื่องยิบย่อยก็อย่าไปทำให้เป็นเรื่องใหญ่

     “ถ้าวันนี้เรามีการเลือกตั้ง แต่ทุกคนยังไม่เคารพกฎหมาย ก็จะป่วยการเปล่าๆ ที่จะบอกใครว่าเรามีประชาธิปไตย โดยที่ทุกคนไม่เคารพในตัวของกฎหมาย”


โพลชี้ การเมืองไทยต้องปฏิรูปจริงจัง

ซูเปอร์โพล์ ชี้คนไทยหวังเศรษฐกิจดีหลังประเทศมีประชาธิปไตย

ด้านสำนักวิจัยซูเปอร์โพล มูลนิธิสถาบันวิจัยความสุขชุมชนฯ เปิดเผยผลการสำรวจ เรื่อง “ความคิดเห็นต่อสิ่งที่ควรจะมีในประเทศไทย” พบว่า ประชาชนร้อยละ 80.2 เชื่อว่า เศรษฐกิจจะดีขึ้นเมื่อประเทศมีประชาธิปไตย ขณะที่ร้อยละ 19.8 ไม่เชื่อ ส่วนเรื่องการทุจริตประชาชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 85.7 เชื่อว่า การทุจริตคอร์รัปชั่นจะลดลงเมื่อสื่อมวลชนมีเสรีภาพกว่านี้