ไม่พบผลการค้นหา
รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทยเผยรอสรุปรายชื่อสมาชิก สิ้นเดือน เม.ย. นี้ มั่นใจ ส.ส. พรรคเหนียวแน่น แม้ผู้มีอำนาจแอบทาบทามอดีตนักการเมืองพรรคเพื่อไทย ร่วมพรรคใหม่ ฟากโฆษกสำนักนายกฯ เผยพรรคการเมืองใดพร้อมคุย สามารถติดต่อรองนายกฯ วิษณุ ได้เลย

นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า บรรยากาศการยืนยันความเป็นสมาชิกพรรคในหลายจังหวัดคึกคัก โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนตัวเลขต้องรอรวบรวมตอนสิ้นเดือน เม.ย. นี้

ส่วนกรณีที่มีนักการเมืองบางส่วนยังไม่ได้แสดงตัว แต่ก็ได้แจ้งแล้วว่าจะมาหลังสงกรานต์ เช่น นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกฯ, นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร อดีต ส.ส.พระนครศรีอยุธยา, นายดนุพร ปุณณกันต์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และบางคนที่ยังไม่ชัดเจน เช่น ตระกูลสะสมทรัพย์ และอดีต ส.ส.ของจังหวัดนครปฐมหลายคน ก็ยังยืนยันจะมาพรรคเพื่อไทย ในวันที่ 18 เม.ย. นี้ และยังมีนัดหมายจะไปตีกอล์ฟด้วยกัน

ทั้งนี้ นายภูมิธรรม ยอมรับว่า นักการเมืองของพรรคแจ้งว่าได้รับการติดต่อทาบทามจากผู้มีอำนาจ แต่หลายคนยืนยันเป็นสมาชิกกับพรรค จึงไม่ได้กังวลอะไรมาก โดยเฉพาะในพื้นที่หลัก ซึ่งมี อดีต ส.ส. เนียวแน่น มีประชาชนเป็นฐานสำคัญที่จะเอื้อในการตัดสินใจเลือกอดีต ส.ส.

พร้อมกับวิเคราะห์ว่า การเลือกตั้งแบบใหม่ โดยเฉพาะแบบบัญชีรายชื่อ อาจทำให้พรรคที่ 3 ได้คะแนน และเป็นตัวแปรกับผลการเลือกตั้ง โดยการดึงคนของพรรคเก่าไป ทำให้พรรคใหม่ไม่ต้องสร้างคนใหม่ เป็นการเอาเปรียบของผู้มีอำนาจที่ตั้งพรรคแบบมีแบ็กอัพ ทั้งที่พรรคการเมืองเก่าต้องลงพื้นที่หาคนที่มีความสามารถ ซึ่งเป็นการช็อปปิ้งดึงคนเก่า และเรื่องนี้จะเกิดขึ้นกับทุกพรรค ไม่ใช่เฉพาะเพื่อไทย

"ถ้าใช้ภาษาของนายวิษณุเครืองาม รองนายกฯ ต้องบอกว่าเป็นอภินิหารการช็อป" นายภูมิธรรม กล่าว


สรรเสริญ​ แก้วกำเนิด.jpg

โฆษกสำนักนายกฯ ชี้ช่อง พรรคไหนพร้อมคุย ให้ติดต่อ 'วิษณุ'

ด้าน พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมือง รวมถึงโรดแมปการเลือกตั้งว่า รัฐบาลไม่ได้ประเมินสถานการณ์อะไรเป็นพิเศษ และนายกรัฐมนตรี ไม่ได้สั่งการในเรื่องนี้ด้วย เพราะอีกไม่กี่เดือนก็จะมีการเปิดให้มีการเลือกตั้งแล้ว พรรคการเมืองและนักการเมืองต้องอดทนรออีกหน่อย อย่ากดดันรัฐบาล

ส่วนการเชิญพรรคการเมืองมาร่วมพูดคุยกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังมีกำหนดการภายในเป็นเดือน มิ.ย. นี้ แน่นอน ซึ่งขณะนี้กำลังรอนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ประสานนัดหมายเพื่อพูดคุยกับพรรคการเมือง ว่าจะเป็นเมื่อไหร่ จะก่อนเดือน มิ.ย. หรือภายในเดือน มิ.ย. เพราะเรื่องนี้นายกฯ ไม่ได้กำหนดว่าจะต้องพูดคุยกันเมื่อใด

ดังนั้น พรรคการเมืองใดต้องการร่วมพูดคุยก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ โดยผ่านนายวิษณุได้