ไม่พบผลการค้นหา
'รองผบ.ตร.' สั่งการ สน.พระราชวัง ดำเนินคดี 'ม็อบเชียร์ประวิตร' ที่หน้ากระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ฐานความผิด พ.ร.บ.ชุมนุม

จากกรณีประชาชนหลายจังหวัด รวมตัวกันประมาณ 40 คน เดินทางมาให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ที่กระทรวงกลาโหม ภายหลังกล่าวในงานสานสัมพันธ์สื่อมวลชนสายทหารเมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยระบุว่า 'ถ้าประชาชนไม่ต้องการ พร้อมลาออกจากตำแหน่ง'

ทำให้มีประชาชน รวมถึงนักการเมือง และตัวแทนภาคประชาชน อาทิ นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน (คปต.) ออกมาเรียกร้องให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ดำเนินการเอาผิด โดยใช้มาตรฐานเดียวกับที่ผู้ร่วมกิจกรรม 'รวมพลประชาชนอยากเลือกตั้ง' ที่ถูกออกหมายเรียก 39 คน ในข้อหาชุมนุมใกล้เขตพระราชฐาน และฝ่าฝืนพ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558

โดยประชาชนกลุ่มดังกล่าวระบุว่า หากละเว้นจะมีการแจ้งข้อหา อาจถือได้ว่า รองผบ.ตร ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.157 

อย่างไรก็ดี เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรหมณกุล รอง ผบ.ตร. ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ ได้สั่งการให้ตำรวจ สน.พระราชวัง ร้องทุกข์กล่าวโทษและดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่กระทำผิดแล้ว ในข้อหาความผิดตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 มาตรา 4 ที่ว่าด้วยการชุมนุมสาธารณะ และความผิดมาตรา 10 การชุมนุมสาธารณะจะต้องมีการแจ้งขออนุญาตก่อน ส่วนจะเข้าข่ายความผิดฐานมาตราอื่นอีกหรือไม่จะต้องพิจารณาต่อไป