ไม่พบผลการค้นหา
'รจนา' ยังไม่เข้าให้ข้อมูลทุจริตกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต ด้านผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ย้ำถ้าไม่มาวันนี้ จะไม่เชิญมาอีก

นายอรรถพล ตรึกตรอง ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะประธานคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กล่าวว่า วันนี้ (5 เม.ย.)ได้เชิญนางรจนา สินที อดีตนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ สำนักกิจการการศึกษา สำนักงานปลัดศธ. ซึ่งถูกไล่ออกจากราชการแล้ว และผู้ที่เกี่ยวข้องในเชิงเอกสารรวม 10 คน มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทุจริตกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต ซึ่งนางรจนายังไม่มีคำตอบยืนยันว่าจะเดินทางมาหรือไม่ หากไม่เดินทางมา ก็ต้องชี้แจงมาว่าไม่มาเพราะเหตุผลใด และถ้าไม่มา ก็คงไม่เชิญแล้ว

แม้ว่าช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับนางรจนาเพื่อสอบถามถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยนางรจนาพูดด้วยน้ำเสียงเหนื่อยๆ ไม่สดชื่น ว่าสับสน และมีปัญหาสุขภาพ ขณะที่ยังยืนยันว่า ดำเนินการเรื่องนี้เพียงคนเดียวในปี 2555 แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ เพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเอกสารที่ค้นได้จากห้องทำงานของนางรจนา และข้อมูลที่เกี่ยวข้อง พบเบาะแสว่าน่าจะมีผู้เกี่ยวข้องซึ่งเป็นข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ 2-3 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มีข้าราชการซี 8 ด้วย อย่างไรก็ตาม รายละเอียดยังไม่ชัดเจน


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ศธ.แฉขบวนการสูบเงิน 'กองทุนเสมาฯ' กว่า 88 ล้านบาท

-ศธ.สอบ 5 ขรก.ส่อเอี่ยวโกงเงินเด็กยากไร้ 10 ปี 88 ล้าน

-ศธ.ไล่ ขรก.ซี 8 ออกจากราชการเซ่นทุจริตกองทุนเสมาฯ