ไม่พบผลการค้นหา
'สนธยา คุณปลื้ม' แถลงนโยบายก่อนประชุมสภาเมืองพัทยาสมัยสามัญ ย้ำยึดหลักความโปร่งใส ตรวจสอบการทำงานได้ พร้อมนำประสบการณ์มาพัฒนาเมืองพัทยา ด้านประธานสภาฯ เชื่อฝีมือเพราะเคยทำงานระดับประเทศมาแล้ว

ที่ห้องประชุมตากสิน ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายอนันต์ อังคณาวิศัลย์ ประธานสภาเมืองพัทยา ได้เปิดประชุมสภาเมืองพัทยา สมัยสามัญ สมัยที่ 3 หลังจาก คสช. มีคำสั่งแต่งตั้งนายกเมืองพัทยาคนใหม่ คือ นายสนธยา คุณปลื้ม โดยมีตัวแทนส่วนงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

นายสนธยา กล่าวว่า รัฐบาลได้หวังจะพัฒนาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศด้วยการดำเนินนโยบายระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC การเปลี่ยนแปลงนายกเมืองพัทยาเพื่อที่จะให้เกิดการสอดรับในทิศทางของการพัฒนาเรื่องดังกล่าวตามยุทธศาสตร์ของชาติที่ดำเนินตามแนวคำสอนขององค์ในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่ได้ให้ไว้กับประชาชนในเรื่องของ 4 ขาหลักในการสร้างความมั่นคงให้ประเทศคือ สังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม ทรัพยากรธรรมชาติ และวัฒนธรรม ซึ่งทั้ง 4 ขาถือได้ว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในเรื่องของสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติซึ่งจำเป็นต้องให้เกิดความร่วมมือทุกภาคส่วนในการร่วมกันหาทางออกของปัญหาร่วมกัน ซึ่งจากการทำงานในระดับประเทศมาแล้วจะนำเอาประสบการณ์มาใช้พัฒนาเมืองพัทยาให้เข้มแข็งต่อไปในทุกๆ ด้านด้วย

นายสนธยา ยังกล่าวอีกว่า เมื่อช่วง 2-3 วันทีี่ผ่านมา มีข่าวเรื่องข้อกล่าวหาต่างๆ ที่กระทบกับหลายๆ ท่าน เรื่องคดีที่ดินเขาไม้แก้วของคุณพ่อ ที่มีการกล่าวว่านายกรัฐมนตรี แต่งตั้งตนเข้ามา จะเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หรือไม่ ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวจบไปชั้นศาลหมดแล้วตั้งแต่สมัยนายอิทธิพล คุณปลื้ม เป็นนายกเมืองพัทยา ซึ่งมีการสืบเอาทรัพย์มาชดใช้ส่งให้กองบังคับคดีเพื่อให้บังคับคดีซึ่งสิ้นสุดบทบาทของเมืองพัทยาไปแล้ว

นายสนธยา ยังกล่าวอีกว่าในบทบาทอะไรก็แล้วแต่ของตนในบทบาทลูก หรือฐานะผู้บริหารเราเคารพตามกระบวนทุกอย่าง ส่วนที่มีข่าวลงมาในเพจหรือเว็บไซต์ ซึ่งตนก็เป็นส่วนหนึ่งที่ถูกกล่าวหาตนก็ได้ชี้แจงไปแล้ว ส่วนข่าวที่ระบุว่า นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ถูกมาตรา 44 ปลดออกจากตำแหน่งนายกเมืองพัทยา นั้นไม่ทราบว่าข่าวออกมาได้อย่างไร ซึ่งที่ผ่านมานายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา สิ้นสุดวาระเมื่อ 16 มิถุนายน 2559 ดังนั้นเมื่อครบวาระก็มีปลัดเมืองพัทยาเข้ามารักษาการแทน ส่วนที่มีข่าวนายกเมืองพัทยาคนก่อนถูกปลดด้วยมาตรา 44 นั้น คนพูดต้องรับผิดชอบ คนที่เผยแพร่ก็ต้องรับผิดชอบ ในส่วนของตนเรายึดหลักความโปร่งใสสามารถตรวจสอบการทำงานได้

ด้านนายอนันต์ ประธานสภาเมืองพัทยา กล่าวว่า ถือเป็นความโชคดีที่เมืองพัทยาได้ผู้นำที่เคยผ่านงานระดับประเทศมาแล้ว เชื่อว่าความสามารถของนายสนธยา คุณปลื้ม จะเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเมืองพัทยาในด้านต่างๆ ตามที่กล่าวมาข้างต้นเพื่อให้เกิดความเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน พร้อมยืนยันว่า อดีตนายกเมืองพัทยาไม่ได้โดนปลดตามมาตรา 44  หมดวาระตามรูปแบบการปกครองแบบพิเศษเช่นเดียวกับกรุงเทพมหานคร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :