ไม่พบผลการค้นหา
‘ชัชชาติ’ตื่นเต้นปล่อยขบวนรถ EV หาเสียงด้วยพลังงานสะอาด คันเล็กเลี่ยงรถติด เผยมุ่งเพิ่มจุดชาร์จพลังงานในกรุงเทพฯ ผลักดันให้ประชาชนเข้าถึง

วันที่ 3 เม.ย. 2565 ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (อิสระ) หมายเลข 8 พร้อมด้วย ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ และคณะทำงานเพื่อนชัชชาติ ปล่อยขบวนรถ EV หาเสียง ภายใต้แนวคิด "หาเสียงไม่ทำร้ายเมือง ครั้งที่ 2" ที่คลังสินค้า ถ.จันทน์ ไปตามเส้นทาง ถ.พระราม 3 สาธุประดิษฐ์ และยานนาวา 

โดย ชัชชาติ เปิดเผยว่า คิดมาตั้งแต่ต้นแล้วว่าจะใช้รถ EV ในการหาเสียง ตามแนวคิด “รักษ์เมือง” เพราะตั้งใจจะมาทำงานให้ กทม. ดังนั้นต้องคำนึงถึงเมืองก่อนในการหาเสียง ซึ่งแนวคิดดังกล่าว ประกอบไปด้วย 4 เรื่องคือ ลดขนาดป้าย ใบปลิวหาเสียงเป็นกระดาษหนังสือพิมพ์สามารถนำมารีไซเคิลได้ การใช้ป้ายไวนิลมาเย็บเป็นกระเป๋า และการใช้รถ EV 

ชัชชาติ ระบุว่า ภาวะโลกร้อนในกรุงเทพฯนั้น เกิดจากการขนส่งกว่า 29 % หากสามารถปรับมาใช้รถ EV ในการขนส่งสาธาณะให้มากขึ้น จะมีส่วนช่วยลดภาวะเรือนกระจกได้ด้วย ส่วนตัวมองว่าหากใช้รถปกติที่ต้องวิ่งวนหาเสียงในพื้นที่หลายรอบ แต่ก็ยอมรับว่าไม่ง่าย เพราะขนาดรถ EV ที่เป็นรถ 6 ล้อยังหายาก ที่ผ่านมารถ EV ที่ใช้ในกรุงเทพฯ เป็นรถไฟฟ้าคันเล็ก ดังนั้นเขาจมาในวันนี้ถือเป็นส่วนหนึ่ง ที่ทำให้รถไม่ติด เพราะใช้รถขนาดเล็ก 

ชัชชาติ บอกด้วยว่า ตั้งแต่ศึกษาการใช้รถไฟฟ้าในการหาเสียง ต้องยอมรับว่าการใช้รถ EV ไม่ใช่เรื่องง่าย หากมีโอกาสเข้าไปบริหาร จะพยายามผลักดันให้การเข้าถึง และใช้รถ EV ในกรุงเทพฯ ง่ายขึ้น โดยการเพิ่มจุดชาร์จพลังงานรถ ที่สำคัญคือต้องร่วมมือกับเอกชน เพิ่มจุดชาร์จพลังงานตามที่สาธารณะต่างๆ เมื่อมีความสะดวกขึ้น เชื่อว่าจะมีคนหันมาใช้งานมากขึ้นด้วยเช่นกัน 

ส่วนเรื่องป้ายหาเสียงขนาดเล็กที่กระแสนั้น รู้สึกดีใจที่ได้รับผลตอบรับที่ดี หวังว่าอนาคตการเลือกตั้งจะมีการใช้ป้ายขนาดเล็กเช่นนี้เพิ่มขึ้น 

จากนั้นเวลาประมาณ 11.30 น. ชัชชาติ พร้อมทีมงาน ลงจากขบวนรถพบปะกับประชาชนบริเวณตลาดยิ่งเจริญ ยานนาวา โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างราบรื่น มีการทักทายและขอถ่ายรูปอย่างเป็นกันเอง ก่อนจะเคลื่อนขบวนรถกลับมายังจุดเดิม

ชัชชาติ ผู้ว่า กทม 851A10AB133A.jpegชัชชาติ ผู้ว่า กทม รถอีวีชัชชาติ ผู้ว่า กทม F2-FAD819859369.jpegชัชชาติ ผู้ว่า กทม 09D77.jpegชัชชาติ ผู้ว่า กทม -9FD64C12AEFB.jpegชัชชาติ ผู้ว่า กทม C-B1AA-48619B8760D3.jpeg