ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคเสรีรวมไทย เตือนรัฐบาลจับกุมนักศึกษาทำให้สถานการณ์บานปลาย จนซ้ำเติมภาวะเศรษฐกิจ ย้ำการชุมนุมเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานในระบอบประชาธิปไตย เหตุใดนายกฯ ประกาศจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นคนรุ่นใหม่แต่กลับดำเนินคดีข้อหารุนแรงกับผู้ชุมนุม

นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ไม่เห็นด้วยกับการสั่งให้ตำรวจเข้าขัดขวางการชุมนุมของนักศึกษาและประชาชน พร้อมดำเนินคดีด้วยข้อหารุนแรง เนื่องด้วยการชุมนุมเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานในระบอบประชาธิปไตย ดังนั้นรัฐบาลไม่ควรใช้อำนาจหรือกลไกรัฐข่มขู่คุกคามประชาชนที่เห็นต่างทางการเมือง เพียงเพื่อจะรักษาอำนาจไปวันๆ โดยไม่ยอมรับฟังความเห็นของคนในสังคม

"นายกฯ เพิ่งบอกว่าจะเดินสายรับฟังความเห็นนักศึกษาทั่วประเทศ แต่ไม่ทันข้ามคืนก็สั่งให้ตำรวจเข้าจับกุมนักศึกษาที่ชุมนุมด้วยความสงบเพื่อเรียกร้องให้แก้ไขรัฐธรรรมนูญและยุบสภา จึงเป็นการกระทำที่สวนทางกับคำพูดอย่างสิ้นเชิง ซึ่งเป็นอีกครั้งหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าคำพูดของคนชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เชื่อถือไม่เคยได้" นภาพร กล่าว

อีกทั้งที่ผ่านมานักเรียน นิสิต นักศึกษา ในฐานะคนรุ่นใหม่ได้ใช้สิทธิขั้นพื้นฐานในการเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมทั้งยุบสภาเพื่อเปิดโอกาสให้มีการเลือกตั้งใหม่ ด้วยกติกาที่เป็นธรรม ซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปเพื่อการปฏิรูปการเมืองให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ แต่นอกจากรัฐบาลจะพยายามเตะถ่วงด้วยการโยนกลับไปให้เป็นเรื่องของสภาฯ แล้ว ยังพยายามสกัดกั้นข่มขู่ คุกคามนักศึกษาทุกรูปแบบ ซึ่งสวนทางกับสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์เคยพูดเอาไว้ 

"การวิจารณ์การทำงานของนายกรัฐมนตรีเป็นเสรีภาพอย่างหนึ่งตามรัฐธรรมนูญ ดังนั้นนายกฯ ควรใจกว้างและจริงใจในการรับฟัง ไม่ใช่ยื้อเพื่อถ่วงเวลาไปวันๆ เท่านั้น ซึ่งทุกคนก็ดูออกว่ารัฐบาลไม่อยากให้แก้รัฐธรรมนูญ แต่ก็ไม่ควรตีสองหน้า ที่สำคัญ หากการจับกุมนักศึกษาทำให้สถานการณ์บานปลายจนกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจ พล.อ.ประยุทธ์จะรับผิดชอบอย่างไร" นภาพรกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: