ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพหนองจอก เรียกร้องรัฐบาล เลิกโทษคนไทยไร้ความรับผิดชอบ ยกเลิกการใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ลดผลกระทบประชาชน

น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่แจกของเครื่องอุปโภคบริโภคย่านชุมชนก้าวใหม่พัฒนาบึงปรง แขวงหนองจอก หลังจากมีการเรียกร้องถึงความลำบากที่ยังไม่ได้รับการดูแล

โดยน.ส.นภาพร ระบุว่า ขอเรียกร้องให้เปิดทำมาหากินได้มากกว่านี้ เพราะจากกระแสข่าวที่จะมีการผ่อนปรนให้ประกอบธุรกิจได้ในเฟส 2 ก็เป็นเพียงการเปิดให้ประกอบกิจการได้เพียงส่วนหนึ่ง เช่น ธุรกิจนวดแผนไทย ที่ให้เปิดได้เฉพาะนวดเท้าอย่างเดียวเท่านั้น ห้ามนวดไทยซึ่งเป็นตัวหลักของกลุ่มธุรกิจนี้ เพราะคงมองว่าคนไทยขาดความรับผิดชอบและดูแลตัวเองไม่ได้ จึงต้องใช้มาตรการควบคุมมากกว่า การเปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้ที่จะทำมาหากินควบคู่ไปกับการป้องกันตนเอง

ทั้งๆที่สังคมเรียนรู้ที่จะดูแลและป้องกันตัวเองจากเชื้อโควิด-19ได้แล้ว รวมทั้งหากมีปัญหาการระบาดเกิดขึ้นอีก เราก็มีระบบสาธารณสุขรองรับอย่างเพียงพอ เช่น แพทย์ พยาบาล ยารักษาโรคหรือเตียงรักษาคนไข้ ดังนั้นจึงไม่ควรทำให้คนกลัวเรื่องการแพร่ระบาดรอบ 2 เกินจริง จนไม่สามารถที่จะกลับไปประกอบอาชีพได้ตามปกติ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะส่งผลถึงรัฐบาลเองที่จะต้องเข้ามาแบกรับภาระในที่สุด

นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินทันที เพราะไม่มีผลต่อการควบคุมการแพร่ระบาดแล้ว แต่เป็นการใช้อำนาจเกินความจำเป็น จนสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่เพิ่งจะเริ่มประกอบอาชีพได้บ้าง และยิ่งมีการผ่อนปรนให้เปิดห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้าได้มากขึ้นเท่าไร ก็ยิ่งจะต้องรีบยกเลิกการประกาศเคอร์ฟิวส์ เพราะจะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการและลูกจ้าง ที่ต้องเดินทางไปทำงาน

เพราะเห็นว่าตอนนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลงไปมากแล้ว ดังนั้นก็ยิ่งไม่มีความจำเป็นใดใดที่จะต้องประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอีก เพราะใช้กฎหมายของสาธารณสุขก็สามารถควบคุมได้ จึงอดแปลกใจไม่ได้ว่า ทำไมรัฐบาลจึงต้องทำการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนให้เปลืองงบประมาณอีก ทั้งๆที่ตอนประกาศใช้ก็ไม่เห็นต้องมาสอบถามประชาชนเลย

"เป็นเรื่องที่ประชาชนเริ่มสงสัยถึงเจตนารมณ์ที่แท้จริง ในการทำโพลของรัฐบาลในครั้งนี้ว่าเป็นเพราะต้องการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นเครื่องมือในการรักษาอำนาจของตัวเองหรือไม่ หลังจากมีประชาชนเดือดร้อนอย่างหนัก จากมาตรการเยียวยาที่ไม่ทั่วถึงและไม่เท่าทันความเดือดร้อน จนก่อให้เกิดกระแสความไม่พอใจกระจายเป็นวงกว้าง รวมทั้งการเตรียมที่จะเคลื่อนไหวของนักเรียนนิสิตนักศึกษา ที่ไม่พอใจรัฐบาลชุดนี้อยู่แล้ว" น.ส.นภาพร ระบุ

อ่านเพิ่มเติม