ไม่พบผลการค้นหา
'เฉลิม อยู่บำรุง' ชี้เลื่อนเลือกตั้งเรื่อยๆ เหตุพรรคเกิดใหม่กลัวแพ้เลือกตั้ง ไม่พร้อมลงสนาม ย้ำประชาชนไม่ยอมแน่ เรียกร้อง กกต. เคาะวันเลือกตั้งใน 7 วันทันที ลั่นพรรคเพื่อไทย - เครือข่ายรวมเสียงใกล้ 300 ส.ส. แน่ คาด 'พลังประชารัฐ' วงแตกหากคว้า ส.ส.ต่ำกว่า 25 เสียง มั่นใจ พปชร. สอบตก ส.ส.ภาคอีสานตอนบน เตรียมปราศรัยช่วย 'วัน' พร้อมแฉ ปชป. เปิดประตูปฏิวัติ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย แถลงเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แสดงความกล้าหาญที่จะใช้อำนาจเพื่อกำหนดวันเลือกตั้ง และจากนี้ไปไม่ควรเกิน 7 วันควรมีการกำหนดวันเลือกตั้งให้ชัดเจน ไม่เช่นนั้นประชาชนจะไม่พอใจ ซึ่งพยากรณ์ได้เลยว่าหากยังเลื่อนเลือกตั้งออกไปเรื่อยๆ โดยไม่มีเหตุผล ประชาชนจะไม่ยอมอีกต่อไปจึงไม่ควรหมิ่นน้ำใจประชาชนที่อยากได้ประชาธิปไตย ซึ่งการที่ยังไม่ยอมกำหนดวันเลือกตั้งในขณะนี้นั้น ขอกล่าวหาเลยว่าเป็นเพราะพรรคการเมืองบางพรรค ที่ตั้งขึ้นมาใหม่ ไม่พร้อมที่จะลงเลือกตั้ง เพราะกลัวแพ้ โดยเฉพาะเรื่องผู้สมัคร ที่ได้แต่ละคนไปเปรียบได้กับไวน์น้ำท้ายๆ ที่ไม่มีใครสนใจ 

จากการลงพื้นที่สัมผัสกับประชาชนที่ผ่านมา ทำให้รู้ว่าในขณะนี้ประชาชนต้องการให้พรรคเพื่อไทยมาแก้ไขปัญหา จนมั่นใจได้ว่าพรรคเพื่อไทยและเครือข่ายจะได้ ส.ส.ใกล้ 300 เสียงอย่างแน่นอน แต่สำหรับพรรคการเมืองบางพรรค ที่ประกาศว่าจะได้ ส.ส.เท่านั้นเท่านี้นั้น ท้ายที่สุดหากได้ไม่ถึง 250 เสียงแล้วหวังจะให้ ส.ว.ลงคะแนนเสียงเลือกนายกฯ ให้นั้น ก็จะได้นายกฯ ที่ไม่สง่างาม ที่สำคัญคือหลังจากลงคะแนนเลือกนายกฯเสร็จแล้ว ส.ว.ต้องกลับไปทำหน้าที่ รัฐบาลที่ได้มาใหม่ จะเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยที่จะไม่สามารถบริหารประเทศต่อไปได้ และจากข้อมูลต่างๆ ทำให้มั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีทางที่จะได้ ส.ส.ถึง 100 เสียง โดยเฉพาะภาคอีสานตอนบนที่อาจจะไม่ได้แม้แต่คนเดียว และถ้าทั้งหมดได้ไม่ถึง 25 เสียง เชื่อได้เลยว่า วงแตก บ้านใครบ้านมันอย่างแน่นอน 

ส่วนกรณีที่มีผู้เสนอให้ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเรื่องกรอบเวลาจัดการเลือกตั้ง ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ไม่เห็นด้วยและไม่รู้ว่าจะส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยอะไร เพราะตอนนี้ปัญหายังไม่เกิด เนื่องจากยังไม่ได้มีการเลือกตั้ง แต่สิ่งที่ควรทำขณะนี้คือให้ กกต.ตัดสินใจให้ชัดเจนจะดีกว่า 

ร.ต.อ.เฉลิม ยังระบุว่า จากการลงพื้นที่ช่วงที่ผ่านมามีว่าที่ผู้สมัคร แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้ว่าราชการจังหวัดบางจังหวัด ซึ่งก็คงได้แต่เตือนว่า ขออย่าไปยุ่งกับเรื่องการเลือกตั้งและขอให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน ข้าราชการหากไม่มีหน้าที่ก็ไม่ควรมายุ่ง ที่ผ่านมาได้รวบรวมข้อมูลเรื่องความผิดปกติเกี่ยวกับการเลือกตั้งเป็นเอกสารไว้ทั้งหมด โดยเฉพาะเรื่องการตั้งหน่วยงานลับๆ ขึ้นมา 2 หน่วยงาน แล้วเป็นหน่วยงานที่ไม่มีหน้าที่จัดการเกี่ยวกับการเลือกตั้ง 

ร.ต.อ.เฉลิม เปิดเผยด้วยว่า ในวันที่ 15 ม.ค. จะเปิดปราศรัยในพื้นที่เขตบางบอน พื้นที่เขตเลือกตั้งของนายวัน อยู่บำรุง บุตรชาย ซึ่งจะเป็นคิวที่ทำให้ทุกคนได้รู้จักพรรคประชาธิปัตย์ และเหตุการณ์ที่มีบางพรรคการเมืองไปเปิดประตูปฏิวัติ จากนั้นจะลงพื้นที่ภาคอีสานอีกครั้ง ในวันที่ 21 – 28 ม.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง